Cuối tuần làm ốc bươu hấp sả ớt ăn chơi

Món ốc bươu hấp sả ớt dậy mùi thơm của sả, lá chanh rất đặc trưng

Cuối tuần sang chảnh với món chả cá Lã Vọng

Trứng cút rim nước mắm đậm đà ngon cơm

Trứng hấp vân: Món ăn bay bổng nhìn thôi đã thèm

Những món ngon từ hạt dẻ

Nguyên liệu:

- Ốc bươu: 1 kg 

- Sả: 4 cây

- Lá chanh: 10 lá

- Ớt sừng: 10 quả

- Tỏi: 1 củ

- Gừng: 1 củ

- Rau ăn kèm: Chuối tiêu xanh: 2 quả; Khế chua: 2 quả; Dưa chuột: 2 quả (tất cả các nguyên liệu làm sạch, bỏ vỏ, thái miếng vừa ăn).

- Gia vị: Muối, ớt bột, hạt nêm.

Cách làm món ốc bươu hấp sả ớt

Cách pha nước mắm chấm ốc

Nguyên liệu: 2 thìa canh nước mắm ngon; Nước sôi để nguội: 1 thìa canh; Nước cốt chanh: 1 quả; Đường: 3 thìa; Gừng, ớt, tỏi bằm nhỏ; Rau mùi: 1 bó thái nhỏ; Sả đập dập thái nhỏ: 1 cây; Lá chanh thái chỉ: 2 lá.

 Thực hiện: Cho tỏi, ớt, sả gừng vào cối giã nhỏ. Nước mắm, đường cho vào bát nước hòa tan trước, sau đó cho nước lạnh và chanh vào chung. Cuối cùng cho hết hỗn hợp tỏi ớt đã giã vào, hòa đều. Nêm lại cho vừa ăn là xong. Trước khi ăn cho lá chanh vào.

Sơ chế nguyên liệu làm ốc bươu hấp sả ớt

Bước 1: Gừng giã dập, vò nát 4 lá chanh, sả 2 cây đập dập, 2 cây băm nhỏ, ớt thái lát.

Bước 2: Trước khi luộc ốc, bạn cần ngâm nước 2 - 3 tiếng hoặc nhiều hơn cho nhả hết chất bẩn. Tốt nhất là ngâm bằng nước vo gạo, cắt thêm vài quả ớt hoặc cho vài thìa ớt bột vào cho ốc nhanh thải chất bẩn. Thỉnh thoảng bạn nên thay nước, khi thấy ốc không còn nhả cặn bẩn thì đem rửa sạch nhiều lần với nước đến khi thấy nước rửa ốc sạch, trong là được, cho ra rổ, để ráo.

Bước 3: Cho ốc đã được rửa sạch vào nồi hấp sơ qua cùng 1 thìa muối và 1 nhánh gừng giã dập, vài lá chanh vò nát để ốc đảm bảo sạch, không bị tanh và thơm ngon hơn, đun sôi khoảng 2 phút tắt bếp, vớt ốc ra rổ.

Bước 4: Tiếp đó, bạn sử dụng 1 nồi khác, nếu có nồi đất thì càng tốt, cho sả đập dập, lá chanh lót bên dưới nồi rồi cho ốc đã hấp sơ vào, bên trên cho ớt thái lát, sả băm nhỏ, phần lá chanh còn lại cùng 1 thìa hạt nêm rồi hấp chín ốc. Khi chín, ốc sẽ dậy mùi thơm rất đặc trưng.

Với món ốc bươu hấp sả ớt hấp dẫn này, bạn nên ăn ngay lúc nóng, tốt nhất là cho nồi ốc lên trên bếp gas mini hay bếp cồn để giữ cho món ăn được nóng trong suốt quá trình thưởng thức sẽ ngon hơn rất nhiều.

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng