Làm đẹp da từ các loại gia vị có sẵn trong bếp

Những cách làm đẹp không ngờ tới từ các gia vị sẵn có trong nhà bếp

Lợi ích của vitamin E đối với làn da

Chăm sóc da bằng dầu quả bơ: Tin đồn và lợi ích thực sự

Bí quyết làm đẹp da chỉ với cà chua

Thực phẩm dưỡng ẩm da, làm đẹp da ngay từ bên trong

Cũng giống như rất nhiều loại mặt nạ tự nhiên khác, trước khi đắp mặt nạ từ gia vị, tốt nhất bạn nên bôi một chút ra da tay xem có phản ứng dị ứng không. Nếu không có dấu hiệu gì bất thường, bạn mới nên bôi lên da mặt.

Nghệ

Nghệ từ lâu đã được coi như một phương pháp làm đẹp da, giúp giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến da, đặc biệt là giúp da đều màu hơn.

Trong một chiếc bát nhỏ, trộn đều một chút nước cốt chanh và một nhúm bột nghệ. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, cổ và thư giãn khoảng 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại cho thật sạch.

Đinh hương

Đinh hương có đặc tính chống nấm, giúp trị mụn trứng cá và làm mờ sẹo do mụn để lại.

Trộn đều 1 thìa cà phê bột đinh hương và 1 thìa cà phê mật ong. Thoa đều hỗn hợp thu được lên da mặt, để khô. Sau đó, rửa mặt lại cho thật sạch.

Ngoài bột đinh hương, bạn có thể sử dụng tinh dầu đinh hương cũng rất tốt.

Trộn 1 thìa cà phê dầu dừa/dầu jojoba với một vài giọt tinh dầu đinh hương. Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt, massage da mặt nhẹ nhàng rồi thư giãn khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt và dùng khăn thấm khô.

Hạt tiêu

Hạt tiêu có chứa chất chống oxy hóa giúp loại bỏ mụn đầu đen, sẹo mụn và ngăn ngừa mụn trứng cá... Trộn 1 thìa cà phê bột hạt tiêu đen với một nhúm bột nghệ và một chút nước hoa hồng. Sau khi rửa mặt xong, thoa đều hỗn hợp mặt nạ hạt tiêu lên da mặt và thư giãn khoảng 10 phút. Sau đó, rửa mặt cho sạch.

Để tẩy da chết, bạn cũng có thể dùng bột hạt tiêu đen kết hợp với sữa chua. Trộn 1 thìa cà phê sữa chua và 1 thìa cà phê bột hạt tiêu, có thể cho thêm một chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và rửa sạch mặt sau 10 - 15 phút.

Gừng

Gừng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp da luôn tươi trẻ và rạng rỡ.

Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần cắt một miếng gừng tươi, chà nhẹ nhàng lên da mặt và thư giãn khoảng 10 - 15 phút. Sau 15 phút, rửa mặt lại cho sạch. Lưu ý, khi thoa gừng lên da, nên tránh xa vùng da quanh mắt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp gừng với mật ong để làm đẹp da. Trộn 1 chén nước ép gừng với 1 thìa canh mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, cổ. Sau đó, rửa mặt lại cho sạch.

Nhục đậu khấu

Nhục đậu khấu chứa chất chống oxy hóa, có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da.

Để chăm sóc da hiệu quả và ngăn ngừa nếp nhăn, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ nhau thai cừu.

Trộn 1 thìa canh nước cốt dừa với 1 thìa canh bột nhục đậu khấu. Thoa hỗn hợp mặt nạ lên da mặt và thư giãn 15 - 20 phút. Sau đó, rửa mặt nhẹ nhàng cho thật sạch.

Tỏi

Tỏi giúp da luôn khỏe mạnh, rạng rỡ và săn chắc bằng cách tăng cường sản xuất collagen. Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần trộn 2 thìa canh tỏi băm nhuyễn cùng 1 thìa canh bột yến mạch và một chút nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn khoảng 10 phút. Sau đó, rửa mặt lại cho thật sạch.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky.com)

Bộ sản phẩm - thực phẩm bảo vệ sức khỏe Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Muốn ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa: Hãy ăn nhiều rau quả - Ảnh 4Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Các sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp