Các loại thực phẩm giúp bé nhuận tràng, đánh bay táo bón

Chữa táo bón ở trẻ nhỏ không phải là việc làm quá khó

3 loại nước ép trái cây giúp điều trị táo bón cho trẻ

Phải làm gì khi con của bạn bị táo bón?

7 nguyên nhân không ngờ gây táo bón

7 cách tự nhiên giúp điều trị táo bón cho trẻ nhỏ

Rau dền đỏ

Rau dền đỏ có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, nhuận tràng… Trong các loại rau, rau dền đỏ thường gây thích thú cho trẻ bởi màu đỏ bắt mắt, chính vì vậy mà các mẹ thường chọn rau dền để tạo màu cho nhiều món ăn của trẻ. Ngoài tác dụng thanh nhiệt, trị lỵ, mụn nhọt, đồng thời bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, thì rau dền đỏ còn có công dụng trị táo bón ở trẻ rất nhạy.

Bên cạnh đó, loại rau này còn có vị ngọt, dễ ăn. Mẹ có thể nấu canh, luộc, hoặc nấu cháo cá lóc rau dền đỏ cho bé ăn để giúp phòng ngừa táo bón hàng ngày.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi (còn gọi là mùng tơi, tầm tơi) tên khoa học là Basella rubra Lin. Trong Đông y, rau mồng tơi có tính hàn, giúp lợi tiểu, giải độc, chỉ huyết, chỉ lỵ,…. Còn theo y học hiện đại, mồng tơi có chứa lượng lớn chất nhày pectin – chất có tác dụng làm nhuận tràng rất tốt.

Bởi vậy, rau mồng tơi là loại rau nổi tiếng tốt cho tiêu hóa, điều trị táo bón lâu ngày ở trẻ.  Khi bé bị táo bón lâu ngày, ba mẹ chỉ cần cho bé ăn một bát canh rau nhỏ nấu với tôm hoặc cua, trẻ sẽ tiêu hóa tốt hơn. Ăn rau mồng tơi, táo bón ở trẻ sẽ được cải thiện ngay lập tức.

Chuối chín

Chuối là loại quả ăn dặm cực tốt cho các bé, không những thế với trẻ em bị táo bón, ăn chuối với lượng vừa đủ sẽ giúp chống táo bón hiệu quả. Trong chuối có chứa rất nhiều chất xơ có tác dụng giúp bé tiêu hóa tốt và chống táo bón. Ngoài ra, chuối còn bổ sung thêm dinh dưỡng cho bé, nhờ một lượng lớn kali, acid folic và vitamin B6.

Rau khoai lang

Rau khoai lang có tác dụng nhuận tràng, thông tiện, giảm táo bón

Rau khoai lang là một loại rau dân dã được dùng phổ biến trong thực đơn hàng ngày nhờ giàu dinh dưỡng. Không những thế, hàm lượng chất xơ trong rau khoai lang cũng rất cao. Do đó, đây là loại rau có tác dụng nhuận tràng, thông tiện, giảm táo bón. Bổ sung rau khoai lang vào bữa ăn hàng ngày sẽ có tác dụng đẩy lùi táo bón ở trẻ em rất hiệu quả.

Cà rốt

Cà rốt giàu chất xơ nên rất phù hợp để làm thức ăn chống táo bón cho trẻ. Không những thế cà rốt còn cung cấp một lượng lớn vitamin A giúp sáng mắt, chống oxy hóa và beta-carotene giảm nguy cơ ung thư.

Tuy tốt cho bé bị táo bón nhưng do hàm lượng chất xơ không hòa tan rất cao vì vậy các mẹ chỉ nên dùng với một lượng (không quá 150 gr/tuần và chia làm nhiều bữa). Nếu cho ăn quá nhiều cà rốt sẽ làm tình trạng táo bón ở trẻ trở nên nặng hơn.

Ngoài việc cho trẻ ăn các thực phẩm có tác dụng nhuận tràng kể trên, để trẻ hết bị táo bón nhanh chóng thì mẹ cần cho trẻ uống nhiều nước, tập cho con thói quen đi tiêu hàng ngày vào buổi sáng hoặc buổi tối. Vận động thường xuyên cũng là cách hiệu quả giúp nhu động ruột hoạt động trơn tru và giảm táo bón.

Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể kết hợp sử dụng các chế phẩm men vi sinh có chứa chất xơ hòa tan hàng ngày cho trẻ. Với thành phần chính bao gồm: chất xơ mạch ngắn giúp hòa tan nhanh và hấp thu các chất; chất xơ mạch dài giúp nuôi dưỡng hệ lợi khuẩn đường ruột. Nhờ đó, hỗn hợp chất xơ tự nhiên và men vi sinh vừa giúp cải thiện đường ruột, đồng thời cải thiện tính chất phân, dễ dàng “đánh bại” táo bón. Trẻ hết táo bón, hệ tiêu hóa khỏe hơn và trẻ sẽ ăn ngon miệng.

Trần Lưu H+

Bio-acimin Fiber – Bổ sung chất xơ tự nhiên Synergy1 và men vi sinh giúp giải quyết hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ:

Bio-acimin Fiber là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh.

Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.

Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng: Làm mềm và tăng thể tích phân; Kích thích nhu động ruột; Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ

Website: http://www.bioacimin.com/; Fanpage: https://www.facebook.com/bioacimin/; Hotline: 19006436

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Số GPQC: 01681/2016/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ