7 cách tự nhiên giúp điều trị táo bón cho trẻ nhỏ

Táo bón là tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ

5 loại thực phẩm giúp giảm táo bón hiệu quả

8 loại trái cây giúp làm giảm táo bón hiệu quả

Rau dền gai – thực phẩm "vàng" chữa táo bón cho trẻ!

Chế độ dinh dưỡng và thói quen tốt cho trẻ hết táo bón

Uống đủ nước

Mất nước là một trong những nguyên nhân góp phân gây nên tình trạng táo bón ở trẻ em. Do đó, việc đảm bảo rằng bạn cho trẻ uống đủ nước môi ngày sẽ giúp trẻ hạn chế bị táo bón. Hoặc khi bạn nhận thấy trẻ có dấu hiệu khó đại tiện, đại tiện rất ít trong một ngày thì hãy cho trẻ uống thêm nước.

Ăn trái cây

Một trong những cách tốt nhất để các mẹ có thể đối phó với táo bón ở trẻ em, đó là cho trẻ ăn nhiều các loại trái cây giàu chất xơ. Những loại trái cây có thể giúp các mẹ đánh bại táo bón ở trẻ nhỏ là: Chuối, táo, cam, dứa, đu đủ, chanh… Đây là những loại quả có hàm lượng vitamin và chất xơ rất cao, cực tốt cho hệ tiêu hóa.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Song song với việc bổ sung các loại trái cây, mẹ đừng quên lựa chọn các thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ trong mỗi bữa ăn nhé. Mẹ hãy chọn các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt, đậu trong thực đơn cho trẻ.

Bên cạnh đó, các loại rau xanh cũng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào mà mẹ nên sử dụng như: súp lơ xanh, bí đỏ, cà rốt… Mẹ có thể chế biến các loại rau này thành súp rau củ, hoặc nấu với cháo… để trẻ dễ ăn hơn mỗi ngày.

Nước ấm pha mật ong và chanh

Mật ong chanh pha nước ấm là một thức uống giúp trẻ cải thiện tình trạng táo bón

Mật ong chanh pha nước ấm là một thức uống có lợi cho hệ tiêu hóa. Để giúp trẻ cải thiện tình trạng táo bón, mẹ có thể cho trẻ uống một cốc nhỏ mật ong chanh vào sáng sớm, khi trẻ mới thức dậy.  Hỗn hợp này giúp kích thích tiêu hóa và nhu động ruột, làm cho việc đi tiêu dễ dàng hơn.

Nha đam

Nha đam thường được các mẹ biết đến với nhiều lợi ích làm đẹp, nhưng  không mấy ai biết rằng, nó còn có một công dụng tuyệt vời là điều trị táo bón ở trẻ em. Để dùng nha đam trị chứng táo bón, mẹ chỉ cần lấy một lượng nhỏ gel nha đam (cỡ bằng hạt ngô), cho vào cốc nước ấm và khuấy đều là sẽ tạo thành hỗn hợp có tác dụng nhuận tràng.

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm có chứa hàm lượng lợi khuẩn tốt cho hệ miễn dịch và tiêu hóa của trẻ. Cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày cũng là một cách giúp trẻ bị táo bón có thể đi đại tiện dễ hơn.

Ngoài các giải pháp nêu trên, các mẹ nên kết hợp cho trẻ sử dụng các chế phẩm giúp bổ sung hỗn hợp chất xơ tự nhiên và men vi sinh. Với thành phần là chất xơ hòa tan, bao gồm: Chất xơ mạch ngắn giúp hòa tan nhanh và hấp thu các chất; Chất xơ mạch dài giúp nuôi dưỡng hệ lợi khuẩn đường ruột. Nhờ đó, hỗn hợp chất xơ tự nhiên và men vi sinh vừa giúp cải thiện đường ruột, đồng thời cải thiện tính chất phân, dễ dàng “đánh bại” táo bón. Trẻ hết táo bón, hệ tiêu hóa khỏe hơn và trẻ sẽ ăn ngon miệng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Bio-acimin Fiber – Bổ sung chất xơ tự nhiên Synergy1 và men vi sinh giúp giải quyết hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ:

Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy1 và các men vi sinh, Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng: Làm mềm và tăng thể thích phân; Kích thích nhu động ruột; Bảo vệ hệ tiêu hoá non nớt của trẻ.

Bio-acimin Fiber là giải pháp hiệu quả cho tình trạng táo bón ở trẻ em, giúp trẻ đi ngoài đều đặn và dễ dàng. Bio-acimin Fiber là một dòng sản phẩm của thương hiệu Bio-acimin.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01681/2016/XNQC-ATTP

Hotline: 1900 6436

Website: www.bioacimin.com

Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR. Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội; Website: ww.duocmelinh.com

Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC. Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội; Website: www.duocvietduc.com

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ