Các phương pháp điều trị nhồi máu cơ tim hiện nay

Phát hiện sớm bệnh nhồi máu cơ tim giúp quá trình điều trị hiệu quả hơn

Vì sao Minh Thông Vương New được công nhận là Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn?

Sản phẩm mới: Minh Thông Vương - giúp giảm xơ vữa động mạch, phòng tai biến

Xơ vữa động mạch cảnh: Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết thế nào?

Các bác sỹ thường chẩn đoán một cơn nhồi máu cơ tim sau khi họ khám sức khỏe và xem xét tiền sử bệnh của bạn. Bác sỹ có thể sẽ tiến hành điện tâm đồ (ECG) kiểm tra hoạt động của tim. Ngoài ra, họ cũng sẽ xét nghiệm máu để chẩn đoán chính xác nhồi máu cơ tim, đánh giá mức độ tổn thương của cơ tim và tiên lượng tình trạng của bạn.

Bệnh nhồi máu cơ tim cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời nếu bạn không muốn gặp những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Ngày nay, với nền y học phát triển vượt bậc, hầu hết các cơn đau tim đều có thể được xử lý một cách hiệu quả bằng sự kết hợp giữa các giải pháp khác nhau, bao gồm:

- Chụp động mạch vành: Bác sỹ dùng 1 ống thông nhỏ, dài, mềm được luồn từ động mạch quay hoặc động mạch đùi hướng vào tim, đi đến động mạch vành. Qua ống thông, bác sỹ sẽ bơm thuốc cản quang, ghi lại hình ảnh mạch vành. Bác sỹ sẽ đưa stent vào vị trí mạch vành bị tắc, bung stent, nong mạch máu rộng ra, giúp dòng máu lưu thông lại bình thường.

- Phẫu thuật bắc cầu động mạch vành: Bác sỹ lấy 1 đoạn mạch máu từ bộ phận khác của cơ thể, làm cầu nối phía trước và phía sau chỗ tắc, giúp máu đi qua chỗ cầu nối mới. Phẫu thuật bắc cầu thường thực hiện khi hẹp mạch vành nặng, kéo dài lan tỏa không thể đặt stent được.

- Phẫu thuật van tim: Bác sỹ phẫu thuật tiến hành sửa chữa hoặc thay thế các van bị rò rỉ để giúp tim bơm máu tốt hơn.

- Máy tạo nhịp tim: Máy tạo nhịp tim là một thiết bị được cấy vào bên dưới da. Nó có thể giúp tim của bạn duy trì nhịp điệu bình thường.

Các loại thuốc điều trị nhồi máu cơ tim

Phác đồ điều trị nhồi máu cơ tim không chỉ bao gồm những thủ thuật trên mà còn có cả thuốc. Hầu hết toa thuốc được bác sỹ kê cho người bệnh sẽ có những loại như sau:

- Thuốc chống đông máu

- Chất chống kết tập tiểu cầu

- Thuốc ức chế men chuyển angiotensin (ACE)

- Thuốc ức chế thụ thể angiotensin II

- Thuốc ức chế thụ thể angiotensin neprilysin

- Thuốc chẹn beta giao cảm

- Thuốc chẹn kênh calci

- Thuốc statin và một số loại tương tự có khả năng giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể

- Thuốc lợi tiểu

- Thuốc làm giãn mạch máu.

Để phòng ngừa nhồi máu cơ tim và có một trái tim khỏe mạnh bạn cần chủ động có lối sống lành mạnh hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ đẩy lùi các mảng xơ vữa trong lòng mạch vành - một nguyên nhân chính gây nhồi máu cơ tim - đang được nhiều người tin dùng. Đặc biệt là những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với các thành phần đan sâm và hoa hòe vừa giúp tăng lưu thông máu, vừa hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

 Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: Đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay.

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

* Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC -ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch