Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiện nay là gì?

Điều trị u nang buồng trứng bằng thuốc có thể gây tác dụng phụ

Những điều cần biết về phẫu thuật u nang buồng trứng

Ngăn ngừa u nang buồng trứng tái phát bằng cách nào?

Các dấu hiệu cảnh báo u nang buồng trứng

7 triệu chứng u nang buồng trứng dễ bị nhầm lẫn, bỏ qua

U nang buồng trứng là gì?
U nang buồng trứng là những bao nang có chứa chất dịch nhầy, lỏng, đặc,… tùy vào loại u mà bệnh nhân mắc phải. U nang có kích thước từ vài mm đến vài chục mm và có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Mặc dù đây thường là u lành tính, nhưng nếu không điều trị sớm có thể gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và khả năng sinh sản của người mắc.
Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng 
Hiện nay, có rất nhiều cách chữa u nang buồng trứng. Tùy từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp, tiêu biểu như:
Điều trị nội khoa (dùng thuốc)
Với phương pháp này, bác sĩ sẽ kê thuốc nội tiết để làm ngưng rụng trứng tạm thời và ngăn chặn sự phát triển của nang mới. Tuy nhiên, thuốc tây y không thể điều trị bệnh tận gốc, hơn nữa còn khiến người bệnh gặp nhiều tác dụng phụ như: Nám da, buồn nôn, đau ngực, đau đầu, cáu gắt vô cớ, giảm ham muốn tình dục,… 
Điều trị ngoại khoa (phẫu thuật)
Đối với phương pháp phẫu thuật có 2 hình thức là mổ nội soi và mổ mở u nang buồng trứng:
- Mổ nội soi: Nếu u nang nhỏ và xét nghiệm loại trừ ung thư, bác sĩ có thể tiến hành mổ nội soi để cắt bỏ khối u, tránh ảnh hưởng đến thể trạng bệnh nhân.
- Mổ mở: Nếu u nang lớn, có khả năng dẫn đến xoắn, vỡ,… bác sĩ sẽ tiến hành mổ một đường ở bụng để cắt bỏ khối u. Sau đó, bác sĩ sẽ cho sinh thiết khối u. Nếu là u ác tính, người bệnh có thể phải cắt bỏ hoàn toàn 2 bên buồng trứng (thậm chí cắt cả tử cung khi đã di căn). 
Mặc dù phẫu thuật giúp loại bỏ khối u nhanh chóng nhưng phương pháp này có thể gây nhiễm trùng vết mổ, khối u dễ tái phát, chi phí thực hiện cao,…
Hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng bằng sản phẩm thảo dược
Để khắc phục hạn chế của những cách điều trị u nang buồng trứng nêu trên, năm 2005, một phương pháp tiên tiến từ tự nhiên đã ra đời, mang lại cho chị em sự lựa chọn an toàn, hiệu quả, giúp can thiệp bệnh từ gốc. Đó là sản phẩm thảo dược chứa các cây thuốc quý như: Trinh nữ hoàng cung (thành phần chính), hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng có tác dụng cân bằng nội tiết, tiêu u, cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh,... Sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 và chứng minh có tác dụng cân bằng nội tiết, giảm kích thước u nang buồng trứng. Đặc biệt, có tới 80% chị em hài lòng khi sử dụng sản phẩm. 
Các thảo dược giúp cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm quảng bá giúp chữa bệnh u nang buồng trứng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên chị em nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, đã được chứng minh tác dụng qua những nghiên cứu lâm sàng, nhận các giải thưởng lớn và có nhiều bệnh nhân sử dụng tốt. Mà sản phẩm chứa các thảo dược như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên.
U nang buồng trứng dù lành tính nhưng cần chữa trị sớm để không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát tốt căn bệnh này bằng cách xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược nhắc ở trên mỗi ngày.
Tuệ Đan
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.
Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).
Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng để cho kết quả tốt nhất.
Tổng đài đặt hàng, tư vấn miễn cước gọi 18006305, kết bạn Zalo/Viber số 0917230950.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nga Phụ Khang đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp Nga Phụ Khang trị giá 220.000đ; Hơn nữa, nhãn hàng Nga Phụ Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC
Website: https://ngaphukhang.com
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa