Những điều cần biết về phẫu thuật u nang buồng trứng

Phẫu thuật là một trong những biện pháp điều trị u nang buồng trứng hiệu quả

Dùng TPCN Nga Phụ Khang cùng thuốc tránh thai có ảnh hưởng gì không?

Có nên dùng TPCN Nga Phụ Khang phòng u xơ tử cung?

Phát hiện u xơ tử cung khi mang thai có được dùng TPCN Nga Phụ Khang?

Dùng TPCN Nga Phụ Khang có gây mụn không?

Thông tin về bệnh u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là tình trạng buồng trứng xuất hiện những nang chứa đầy dịch phát triển bất thường trên hoặc trong buồng trứng. Có rất nhiều yếu tố tác động đến sự hình thành của u nang buồng trứng như: Nhiễm trùng vùng chậu nghiêm trọng, lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm phụ khoa kéo dài, thai kỳ… Tuy nhiên, qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, nguyên nhân sâu xa dẫn đến bệnh u nang buồng trứng là do: Rối loạn nội tiết tố nữ, suy giảm năng lượng tế bào tử cung, buồng trứng và rối loạn hệ miễn dịch.

U nang buồng trứng có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, từ bé gái đến phụ nữ đã mãn kinh. Nang cơ năng là loại u nang buồng trứng phổ biến nhất, thường không gây ra triệu chứng và tự biến mất sau trong khoảng 6 - 8 tuần mà không cần điều trị. Tuy nhiên, người bệnh vẫn cần khám định kỳ để theo dõi kích thước u nang.

Nếu kích thước nang rất lớn, gây ra các triệu chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, hay chẩn đoán nghi ngờ ung thư, bệnh nhân có thể được khuyến cáo phẫu thuật.

Phương pháp phẫu thuật u nang buồng trứng

Bác sỹ có thể tư vấn phương pháp phẫu thuật u nang buồng trứng phù hợp

Không phải ai mắc u nang buồng trứng cũng đều phải phẫu thuật và ngay cả khi đã quyết định sử dụng phương thức này cũng cần xem xét các yếu tố như: Kích thước nang, độ tuổi người bệnh, dự định có con, tiền sử ung thư buồng trứng hay ung thư vú trong gia đình người bệnh.

Đối với u nang lành tính, người bệnh được khuyến cáo phẫu thuật nội soi (phẫu thuật xâm lấn tối thiểu). Khối u sẽ được bóc tách và bảo toàn các mô lành, giúp ổn định lại chức năng buồng trứng, tránh những ảnh hưởng không tốt gây suy buồng trứng.

Nếu nghi ngờ ung thư hay kích thước nang quá lớn, bác sĩ sẽ tiến hành mổ mở bằng đường rạch dọc hoặc ngang bụng dưới người bệnh. Khối u sẽ được sinh thiết ngay nếu có nghi ngờ ung thư và tiếp tục điều trị.

Phục hồi sau phẫu thuật

Vận động nhẹ nhàng sau phẫu thuật giúp phụ nữ phục hồi tốt hơn

Tùy theo tình trạng sức khỏe, phụ nữ cần hạn chế vận động nặng trong khoảng 4 tuần sau khi mổ. Tuy nhiên, khoảng 1 tuần sau phẫu thuật, người bệnh có thể đi bộ cự ly ngắn hàng ngày (khoảng 10 - 15 phút). Một số bài thể dục nhẹ nhàng đem lại lợi ích cho quá trình hồi phục của chị em.

Phẫu thuật loại bỏ u nang buồng trứng gây ra một số triệu chứng tạm thời như: Bụng dưới khó chịu, đau vai, âm đạo chảy máu nhẹ trong vòng 48 tiếng hoặc cảm thấy mệt mỏi. Khi thấy hiện tượng sốt cao, vết thương sưng đau, chị em cần liên hệ với cơ sở y tế kịp thời.

Bên cạnh đó, sau phẫu thuật, nếu người bệnh không có biện pháp kiểm soát và phòng ngừa thường xuyên, u nang vẫn có nguy cơ xuất hiện trở lại. Do đó, chị em cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, giữ tâm lý thoải mái để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể sau khi mổ u nang buồng trứng.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện buồng trứng hiệu quả, ngăn chặn tái phát sau mổ

Hiện nay, ngoài phẫu thuật, một biện pháp giúp cải thiện u nang buồng trứng an toàn, hiệu quả bền vững khác là sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng. Sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 và chứng minh có tác dụng cân bằng nội tiết, thu nhỏ kích thước u nang buồng trứng, giảm các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, rong kinh,… Đặc biệt, có 80% chị em hài lòng khi sử dụng sản phẩm.

Không chỉ hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng, u xơ tử cung một cách an toàn mà sản phẩm còn có tác dụng phòng ngừa, ngăn chặn bệnh phụ khoa tái phát sau phẫu thuật.

Hiện nay, trước sự xuất hiện của vô số sản phẩm được quảng cáo giúp phòng ngừa và cải thiện u nang buồng trứng, các chuyên gia khuyên chị em nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, đã được chứng minh tác dụng qua nghiên cứu lâm sàng, nhận được những giải thưởng lớn và có nhiều người sử dụng tốt để việc điều trị đạt kết quả cao nhất. Mà sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên.

Phẫu thuật u nang buồng trứng là phương pháp hiện đại, giúp loại bỏ khối u nhanh chóng nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ và tỷ lệ tái phát rất cao. Do đó, nếu kích thước u nang buồng trứng nhỏ và chưa xảy ra biến chứng, chị em hãy sử dụng sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng để cải thiện bệnh an toàn, hiệu quả.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.
Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).
Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng để cho kết quả tốt nhất.
Tổng đài đặt hàng, tư vấn miễn cước gọi 18006305, kết bạn Zalo/Viber số 0917230950.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nga Phụ Khang đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 220.000đ; Hơn nữa, Nga Phụ Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC
Website: https://ngaphukhang.vn
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa