Đừng chờ tới khi run tay chân mới nghĩ tới bệnh Parkinson!

Ngoài run tay chân, bệnh Parkinson còn một triệu chứng nữa có thể xuất hiện từ khá sớm

Dùng TPBVSK Vương Lão Kiện bao lâu để hết run do rối loạn thần kinh thực vật?

Tập thể dục cường độ cao giúp đẩy lùi thoái hóa thần kinh, bệnh Parkinson?

Có các phương pháp nào trị bệnh run tay vô căn?

Dùng TPBVSK Vương Lão Kiện có tốt cho người bệnh run tay chân?

Theo thống kê của các chuyên gia, chỉ khoảng 1% người bệnh Parkinson là những người dưới 50 tuổi. Tuy nhiên, do đây là một dạng thoái hóa thần kinh, hiện vẫn chưa có cách điều trị khỏi hoàn toàn bệnh Parkinson. 

Theo TS. Beckie Port, Giám đốc Nghiên cứu tại Parkinson's UK (Anh): “Bệnh Parkinson rất phức tạp. Có hơn 40 triệu chứng khác nhau có thể cảnh báo bệnh, từ tình trạng co cứng cơ tới lo lắng, rối loạn giấc ngủ”.

“Bệnh ảnh hưởng tới mỗi người theo một cách khác nhau và gần như không có 2 người bệnh Parkinson nào có cùng một bộ các triệu chứng. Nhiều người chia sẻ họ gặp các triệu chứng liên quan tới bệnh Parkinson trong nhiều năm trước khi được chẩn đoán chính thức, nhưng những triệu chứng này thường không rõ rệt, không được kết nối để có thể chẩn đoán bệnh sớm”.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), các dấu hiệu chính cảnh báo bệnh Parkinson bao gồm:

- Tình trạng run tay chân: Tình trạng run có thể bắt đầu từ bàn tay hoặc cánh tay, thường chỉ xảy ra khi người bệnh đang ở trạng thái nghỉ ngơi, thư giãn.

 

- Chuyển động chậm chạp: Người bệnh Parkinson có xu hướng chuyển động chậm hơn nhiều so với bình thường. Điều này thường được thể hiện qua việc đi bộ chậm chạp, lê bước với từng bước nhỏ. Người bệnh cũng gặp khó khăn khi thực hiện các công việc thường ngày.

- Cứng cơ: Điều này có thể gây khó khăn khi di chuyển, ảnh hưởng tới khả năng biểu cảm trên khuôn mặt của người bệnh. Người bệnh Parkinson cũng có xu hướng thường hay bị chuột rút hơn.

Khi nhắc tới triệu chứng cảnh báo bệnh Parkinson, mọi người thường nghĩ ngay tới các rối loạn chuyển động, cụ thể là tình trạng run tay, run cánh tay. Tuy nhiên, có một dấu hiệu nữa có thể cảnh báo bệnh Parkinson từ nhiều năm trước khi các cơn run tay chân bắt đầu. 

Theo đó, nhiều người bệnh Parkinson có thể bị mất khứu giác vài năm trước khi bất kỳ các triệu chứng nào khác xảy ra. 

Các triệu chứng khác có thể cảnh báo bệnh Parkinson bao gồm:

- Trầm cảm và rối loạn lo âu.

- Ảnh hưởng tới khả năng giữ thăng bằng (điều này có thể làm tăng nguy cơ người bệnh bị té ngã).

- Rối loạn giấc ngủ như mất ngủ.

- Ảnh hưởng tới khả năng ghi nhớ. 

Nếu nhận thấy mình có các triệu chứng cảnh báo trên, bạn nên chủ động đi khám để được chẩn đoán bệnh Parkinson từ sớm, từ đó giúp kiểm soát bệnh tốt hơn.

Vi Bùi (Theo Liverpoolecho.co.uk)

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm triệu chứng run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị