Có các phương pháp nào trị bệnh run tay vô căn?

Run tay vô căn có thể được kiểm soát nhờ thay đổi lối sống lành mạnh, dùng thuốc...

Người già bị run nhiều ở tay có nguy hiểm không?

Phương pháp xoa bụng có giúp cải thiện run tay do rối loạn thần kinh thực vật?

Chẩn đoán chính xác bệnh Parkinson bằng cách nào?

Bị run tay nên đi khám tại bệnh viện nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Run tay vô căn là một vấn đề phổ biến ở người cao tuổi. Hiện nay vẫn chưa có phương pháp chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Tuy nhiên, bằng cách áp dụng những biện pháp sau đây, bạn có thể kiểm soát triệu chứng run và ngăn bệnh tiến triển nặng dần theo tuổi tác hiệu quả:

Thay đổi lối sống:

 

● Hạn chế căng thẳng: Căng thẳng có thể làm tăng mức độ run tay. Người bệnh run vô căn nên tập yoga, ngồi thiền hoặc dành thời gian cho các hoạt động thư giãn khác để giảm căng thẳng. Tập thể dục thường xuyên cũng giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm bớt triệu chứng run.

● Ngủ đủ giấc 7 - 8 tiếng/đêm sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm bớt triệu chứng run.

● Hạn chế uống cà phê, trà, nước ngọt có gas và chocolate. Các thực phẩm này có thể làm cho cơ thể sản sinh nhiều adrenaline hơn, khiến run tay nặng hơn.

● Hạn chế uống rượu: Mặc dù một số người bệnh nhận thấy giảm run tay sau khi uống rượu, nhưng đây không phải là giải pháp tốt. Uống rượu về lâu dài sẽ khiến chứng run ngày càng tăng nặng.

Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ:

Khi chứng run nặng làm ảnh hưởng đến cuộc sống, bác sĩ có thể kê đơn thuốc điều trị, phổ biến nhất bao gồm Propranolol và Primidone. Uống thuốc sẽ giúp người bệnh giảm triệu chứng run tay. Tuy nhiên, nếu tình trạng run không thuyên giảm hoặc trở nên tồi tệ hơn khi dùng thuốc, hãy nói chuyện với bác sĩ để được tư vấn điều chỉnh liều lượng, chuyển đổi sang thuốc mới hoặc ngừng sử dụng thuốc.

Sử dụng kết hợp các hoạt chất sinh học tự nhiên giúp giảm run tay:

Một số nghiên cứu cho thấy các hoạt chất sinh học tự nhiên trong 2 thảo dược truyền thống là thiên ma và câu đằng có khả năng cải thiện đáng kể tình trạng run tay. Nguyên nhân là bởi chúng có tác dụng an thần, trấn tĩnh, ổn định tính dẫn truyền và hỗ trợ chức năng tế bào thần kinh.

Đây được đánh giá là một giải pháp tự nhiên hữu hiệu cho chứng run tay vô căn, cũng như các chứng run do nhiều nguyên nhân khác như bệnh Parkinson, rối loạn thần kinh thực vật...

Phẫu thuật:

Phương pháp này chỉ được thực hiện trong trường hợp triệu chứng nặng mà tất cả thuốc điều trị đều không còn hiệu lực. Các biện pháp phẫu thuật đang được sử dụng trên thế giới hiện nay là phẫu thuật mở đồi thị và kích thích não sâu. Hiện nay, tại Việt Nam, kỹ thuật này còn hạn chế do việc thực hiện phức tạp và chi phí cao.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn kiểm soát và cải thiện chứng run tay vô căn hiệu quả!

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị