Ung thư gan nguyên phát: Phát hiện bệnh sớm để điều trị hiệu quả

Lắng nghe cơ thể và khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện ung thư gan nguyên phát

Nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân gan, mật, tụy

Những điều cần biết về ung thư gan nguyên phát

Vì sao tỷ lệ ung thư gan gia tăng?

Giải pháp hỗ trợ cải thiện ung thư gan từ thiên nhiên

Đối tượng có nguy cơ mắc ung thư gan nguyên phát

Ung thư gan nguyên phát là khối u gan xuất hiện từ các tế bào gan (chứ không phải khối u di căn từ nơi khác đến gan).

Những đối tượng có nguy cơ bị ung thư gan nguyên phát là người đã từng mắc viêm gan B, viêm gan C mạn tính. Phần lớn trường hợp mắc ung thư biểu mô tế bào gan có biểu hiện xơ gan, do vậy, đây cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư gan nguyên phát.

Ngoài ra, những người lạm dụng rượu, bia, thuốc lá, ăn phải thực phẩm chứa độc tố aflatoxin (từ lạc, ngũ cốc mốc) cũng có nguy cơ hình thành ung thư gan.

Người uống nhiều rượu bia có nguy cơ mắc ung thư gan nguyên phát

Người uống nhiều rượu bia có nguy cơ mắc ung thư gan nguyên phát

Triệu chứng ung thư gan nguyên phát

Ung thư gan tiến triển thầm lặng nên đa số bệnh nhân thường được phát hiện muộn, giai đoạn sớm thường không có triệu chứng rõ rệt. Khối u gan khi phát triển sẽ khiến gan to, mật độ rắn chắc, bề mặt lổn nhổn không đều. Tuy nhiên, để phát hiện ra ung thư gan nguyên phát, người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện chẩn đoán hình ảnh như siêu âm, chụp cắt lớp, chụp cộng hưởng từ kết hợp sinh thiết gan.

Ở giai đoạn muộn, ung thư gan sẽ gây ra các triệu chứng toàn thân như:

- Đau tức vùng gan liên tục: Khối u chèn ép lên gan sẽ khiến người bệnh thường xuyên cảm thấy đau ở vùng này.

- Chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn: Gan sản xuất ra dịch mật, có vai trò quan trọng với quá trình tiêu hoá. Gan điều hòa rất nhiều các phản ứng hóa sinh chỉ xảy ra ở một số tổ chức đặc biệt trong cơ thể. Vì vậy, khi gan bị tổn thương, người bệnh sẽ chán ăn, bụng đầy chướng, ngán đồ dầu mỡ và hay mệt mỏi.

- Sụt cân nhanh, không rõ nguyên nhân: Chán ăn sẽ khiến người bệnh sụt cân, kể cả khi không thực hiện bất cứ biện pháp giảm cân nào.

Chướng bụng, vàng da là dấu hiệu của ung thư gan nguyên phát

Chướng bụng, vàng da là dấu hiệu của ung thư gan nguyên phát

- Vàng da: Vàng da hay vàng mắt có thể là dấu hiệu của ung thư gan. Tình trạng này xảy ra khi chức năng gan suy yếu, dẫn đến việc gan không thể loại bỏ các sắc tố bilirubin.

- Phù chân, chướng bụng: Ở người bệnh ung thư gan nguyên phát, hiện tượng phù thường xuất hiện ở bụng và chân do chất lỏng tích tụ ở các khu vực này. Ngoài ra, khối u làm gan tăng kích thước, bụng căng tức dù chỉ ăn một lượng thức ăn nhỏ và to lên bất thường.

Đây đều là các dấu hiệu nguy hiểm, cảnh báo ung thư gan ở giai đoạn nặng. Do đó, người bệnh cần theo dõi sức khỏe sát sao, đồng thời thực hiện đúng phác đồ điều trị của bác sỹ để kiểm soát khối u.

Kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện ung thư gan nguyên phát

 

Bên cạnh điều trị tây y, người bệnh có thể kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược giúp tăng cường miễn dịch, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư từ giai đoạn sớm. Biện pháp này cũng giúp giảm nhẹ tác dụng phụ trong quá trình điều trị ung thư gan.

Nổi bật trong số đó là sản phẩm có thành phần chính Oncolysin (hỗn hợp của cao sơn đậu căn, kẽm salicylate, methylsulfonylmethane) đã được nghiên cứu năm 2017 ở Trung Quốc chứng minh có khả năng ức chế sự di căn của tế bào ung bướu. Sản phẩm còn kết hợp thêm một số thảo dược quý khác như: Cao xạ đen, cao bán biên liên, cao bạch hoa xà thiệt thảo, cao lá đu đủ, cao củ sả...

Nghiên cứu năm 2014 của các nhà khoa học thuộc đại học Basel, Thụy Sỹ và Trung tâm Nghiên cứu phát triển thuốc và tái tạo mô thuộc khoa ngoại, Đại học Miền Nam California cho thấy hỗn hợp MSM và muối kẽm có tác dụng chống xơ hóa, chống tái cấu trúc lưới ngoại bào, chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch.

Người bị bệnh ung thư gan nguyên phát có thể nâng cao chất lượng cuộc sống với sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty có tên tuổi nhiều năm, chứa thành phần đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, đạt nhiều giải thưởng uy tín. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính Oncolysin là một trong số ít những sản phẩm đạt được những tiêu chí trên.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin có thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu.

Empty

Đối tượng sử dụng:

- Người suy giảm sức đề kháng.

- Người tiếp xúc với các tác nhân gây oxy hóa.

Hướng dẫn sử dụng

- Uống 4-6 viên/ngày, chia 2 lần.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Sản phẩm ONCOLYSIN được tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 00682/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư