5 tư thế yoga giải tỏa căng thẳng, lo âu mùa giãn cách

Giảm căng thẳng, lo âu với một số tư thế yoga ngay tại nhà

Gợi ý các bài tập yoga nâng cao sức khỏe mùa dịch

5 tư thế yoga duy trì sức khỏe và vóc dáng khi làm việc ở nhà

4 tư thế yoga tốt nhất cho bà bầu

Các tư thế yoga giúp giảm cân hiệu quả

Tập yoga được coi là một trong những biện pháp tự nhiên để giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi tinh thần. Đặc biệt, những tư thế yoga sau đây sẽ giúp bạn giảm stress hiệu quả trong mùa giãn cách:

Tư thế lạc đà (Ushtra Asana)

Tư thế lạc đà giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả

Ustarasana hoặc tư thế lạc đà có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện lưu thông máu. Lưu thông máu tốt hơn tăng khả năng cung cấp oxy có thể giúp cho tâm trí và cơ thể của bạn thoải mái.

Cách thực hiện: Bắt đầu thực hiện bằng cách ngồi lên chân, tay đặt lên đùi, sau đó đứng bằng đầu gối, tay cạnh hông. Đảm bảo rằng đầu gối mở rộng bằng vai, mu bàn chân chạm sàn. Hít vào, uốn lưng về phía sau, dần dần kéo căng cơ bụng. Nhẹ nhàng lấy tay nắm lấy chân và giữ thẳng tay. Giữ cổ bạn hướng lên trên, không nghiêng trái hay phải. Giữ tư thế khoảng 30-60 giây sau đó thả lỏng.

Tư thế cây cầu (Setu bandhasana)

Tư thế cây cầu giúp cải thiện lưu thông máu

Tư thế cây cầu hoặc setu bandhasana giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể. Tập tư thế này tốt cho cột sống và tim, giúp bạn xoa dịu tâm trí,  giảm mức độ căng thẳng hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn nằm ngửa trên sàn, hai tay để dưới mông, co đầu gối sao cho lòng bàn chân chạm đất. Siết chặt cơ mông và cơ bụng trước khi đẩy người lên. Nâng hông lên cao sao cho tạo thành đường thẳng từ đầu gối đến vai. Giữ tư thế này trong 20 – 30 giây rồi hạ người để trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác ít nhất 10 lần để đạt hiệu quả tối đa.

Tư thế con bướm

Tư thế con bướm giúp thư giãn, kéo căng cơ đùi trong và hông. Tư thế này cũng hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện tính linh hoạt ở vùng hông, giảm mệt mỏi.

Tập thế con bướm giúp thư giãn tâm trí

Cách thực hiện: Bạn ngồi thẳng, duỗi chân. Thở ra, từ từ gập đầu gối, kéo gót chân về xương chậu, 2 lòng bàn chân ấn sát vào nhau, đầu gối thả sang 2 bên. Dùng ngón tay bạn giữ lấy các ngón chân. Điều chỉnh để bạn có thể ngồi thoải mái trong tư thế thẳng lưng, ko ép đầu gối xuống đất. Giữ tư thế trong vòng 1-5 phút. Thở đều và bạn có thể nâng hạ 2 chân dập dình như cánh bướm

Tư thế con mèo

Đây là tư thế giúp kéo giãn, làm cột sống của bạn linh hoạt và khỏe mạnh hơn

Tư thế con mèo là chuyển động kết hợp nhẹ nhàng giữa uốn lưng và thả lỏng, giúp cho lưng của bạn trở lên linh hoạt hơn. Tư thế này cũng giúp phần vai và cổ tay bạn linh hoạt hơn, giảm căng thẳng và lo âu.

Cách thực hiện: Bắt đầu bằng cách chống người bằng hai tay và đầu gối, căn chỉnh sao cho cổ tay nằm bên dưới vai và đầu gối nằm bên dưới hông. Nhìn về phía trước, hít vào và đưa cằm bạn về phía ngực tư thế cúi đầu hướng về rốn, cong lưng hướng lên trên sàn hết mức có thể, siết hông. Lặp lại tư thế và thở đúng nhịp, tiếp tục thực hiện trong 5 – 10 nhịp thở.

Tư thế em bé (Balasana)

Tư thế em bé giúp thư giãn, giảm căng thẳng hiệu quả

Balasana hoặc tư thế em bé là tư thế yoga cơ bản, giúp thư giãn và cải thiện tình trạng căng thẳng, lo âu hiệu quả. Khi bạn thực hiện tư thế này, cả cơ thể sẽ được thư giãn, tâm trí được xoa dịu và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Cách thực hiệnBắt đầu bằng tư thế quỳ trên sàn, đầu gối và lòng bàn tay chạm sàn. Hai đầu gối cách nhau 1 khoảng cách dễ chịu với bạn. Áp sát mu bàn chân xuống sàn. Thở ra đồng thời từ từ hạ hông xuống về tư thế ngồi trên gót chân, kéo thân trở về sau. Tay duỗi dài, căng ra để phần lưng được duỗi thẳng.

Nguyễn An H+ (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp