Cách bảo quản mỹ phẩm trong mùa hè

Không biết cách bảo quản mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm sẽ gây hại trực tiếp cho làn da

Loại bỏ mụn do dị ứng mỹ phẩm

Mỹ phẩm – Nguyên nhân gây mãn kinh sớm và lão hóa da

Tác hại của thói quen trang điểm khi tập thể dục

8 bước trang điểm cho da dầu 2015

Phòng ngủ - nơi lý tưởng cho mỹ phẩm

Nơi tốt nhất để bảo quản mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm chính là phòng ngủ. Ở đây, mỹ phẩm sẽ không chịu ánh sáng trực tiếp từ mặt trời, đồng thời nhiệt độ cũng không quá nóng. Nếu thời tiết quá nắng nóng, phòng ngủ dễ hấp thụ nhiệt, bạn không nên bày mỹ phẩm ở bàn trang điểm mà nên cất vào giỏ, hộp giấy rồi để vào ngăn tủ gỗ.

Nhiều chị em vì sợ trời nóng và không có điều hòa nên chọn phòng tắm là nơi để mỹ phẩm. Tuy nhiên, đây là lựa chọn hoàn toàn sai lầm. Dù phòng tắm mát mẻ nhưng chúng lại có nhiều vi khuẩn, việc dự trữ mỹ phẩm, đồ trang điểm ở đây sẽ khiến vi khuẩn dễ xâm nhập hơn.

Khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C, chị em không nên để mỹ phẩm trong xe ô tô, gần tivi, máy tính vì sức nóng từ các phương tiện, thiết bị này sẽ khiến mỹ phẩm dễ bị biến đổi. Đặc biệt, son môi là loại mỹ phẩm chịu nóng kém và dễ bị chảy; Phấn nền, phấn màu cũng nhanh hỏng nếu không được để ở nơi thoáng mát.

Bảo quản trong tủ lạnh

Có nhiều loại mỹ phẩm cần phải bảo quản trong tủ lạnh. Đối với mỹ phẩm handmade, thời hạn sử dụng ngắn thì nên bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Khi mua mỹ phẩm, bạn nhớ đọc kỹ hướng dẫn để bảo quản cho tốt. 

Vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên

Thực tế, các dụng cụ trang điểm là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây hại trực tiếp cho làn da của bạn, đặc biệt trời nóng càng kích thích sự phát triển, sản sinh vi khuẩn hơn. Do vậy, vào mùa hè, chị em nên thường xuyên vệ sinh bộ trang điểm.

Dùng khăn giấy lau sạch nắp và thân son môi và đóng lại cẩn thận. Đối với các sản phẩm dưỡng da như serum, kem dưỡng ẩm… dùng bông tẩy trang thấm cồn y tế lau chùi nắp, thân của chai, hộp để làm sạch và khử trùng. Vặn nắp thật chặt để tránh lượng nước trong mỹ phẩm bay hơi.

Các mỹ phẩm dạng bột, phấn mắt nên dùng bông tẩy trang lau qua lớp bột cặn, tiếp tục thấm cồn y tế lau sạch vùng nắp, thân, gương và mở ra để dùng khoảng 5 phút rồi đóng nắp, cất đi. Với các dụng cụ như cọ trang điểm, miếng mút nên được vệ sinh sạch hoặc thay đổi để tránh vi khuẩn ẩn trú gây hại cho da mặt.

Không chạm tay vào mỹ phẩm

Nhiều người có thói quen ấn ngón tay vào lọ mỹ phẩm để lấy kem bôi mặt hay kem nền… Tuy nhiên, điều này không tốt chút nào bởi khoa học đã chứng minh bàn tay là một trong những bộ phận bẩn nhất trên cơ thể.

Thay vì dùng tay để lấy mỹ phẩm, chị em nên dùng một dụng cụ chuyên dụng bằng nhựa. Dụng cụ này cũng nên được vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng.

Không dùng chung mỹ phẩm

Việc nhiều người sử dụng chung bộ mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm sẽ sản sinh ra nhiều vi khuẩn hơn. Với những người dễ bị nổi mụn thì càng phải tránh. Bên cạnh đó, mỹ phẩm sẽ nhanh hỏng nếu thường xuyên mở ra mở vào, tiếp xúc với không khí.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp