5 cách chăm sóc da dầu vào mùa Hè để có làn da khô thoáng, láng mịn

Mùa Hè là nỗi lo lắng của những người có làn da dầu vì hầu như lúc nào da cũng bóng nhờn

Tự làm mặt nạ thiên nhiên giúp kiểm soát da nhờn

Cách đắp mặt nạ mật ong “cứu cánh” cho làn da nhờn

Bị da nhờn nên tránh ăn gì?

7 nguyên nhân khiến da bạn có nhiều dầu

Vào những ngày Hè nhiệt độ tăng cao cùng với ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV, khói bụi… thúc đẩy làn da tiết dầu nhiều hơn. Việc chăm sóc da dầu vào mùa Hè không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn. Dưới đây, Sức khỏe+ sẽ gợi ý bạn một số mẹo đơn giản mà cực kỳ hiệu quả để chăm sóc da dầu:

Thoa kem dưỡng ẩm nhẹ

Nhiều người lầm tưởng rằng da dầu dùng kem dưỡng ẩm càng làm da tiết nhiều dầu nhờn hơn. Nhưng thực tế, nếu da không được cấp ẩm đủ nước thì sẽ càng khiến dầu tiết ra nhiều hơn. Do đó, dù sở hữu làn da dầu nhưng bạn vẫn cần sử dụng kem dưỡng ẩm. Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da dầu là cực kỳ quan trọng. Nên chọn các sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm như glycerin, hyaluronic acid…

Bạn cũng cần lưu ý thoa kem dưỡng ẩm đều đặn hàng ngày, thoa đều lên mặt một lượng vừa phải tránh thoa quá nhiều gây bít tắc lỗ chân lông.

Sử dụng giấy thấm dầu

Giấy thấm là cứu tinh của bạn trong những ngày Hè nắng gắt. Nếu da tiết quá nhiều dầu khiến bạn khó chịu thì bạn hãy chuẩn bị những tờ giấy thấm dầu, luôn mang theo trong người để bất cứ khi nào da tiết dầu hãy sử dụng để thấm bớt dầu trên vùng da đó. Chúng có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu, hết cảm giác nhờn dính ngay tức thì. 

Với cấu tạo đặc biệt, giấy thấm dầu có khả năng thấm hút dầu thừa trên da vô cùng hiệu quả

Với cấu tạo đặc biệt, giấy thấm dầu có khả năng thấm hút dầu thừa trên da vô cùng hiệu quả

Trong trường hợp da của bạn quá nhờn hãy nhẹ nhàng chạm nhẹ giấy thấm dầu lên vùng da nhờn và cảm giác dính sẽ biến mất. Tránh sử dụng quá nhiều giấy thấm vì chúng cũng có thể lấy đi nhiều lượng dầu cần thiết trên da.

Sử dụng toner

Đừng bỏ qua việc sử dụng toner trong các bước chăm sóc da vào mùa Hè. Toner đóng một vai trò rất quan trọng trong việc cân bằng độ pH trên da, thu nhỏ lỗ chân lông và giúp kiểm soát việc sản xuất dầu quá mức. Đặc biệt với làn da dầu thì càng không thể thiếu bước toner sau khi rửa mặt, giúp cân bằng dầu thừa trên da, cân bằng lại pH để các bước chăm sóc da sau đạt hiệu quả cao nhất.

Bạn nên lưu ý chọn toner phù hợp với từng loại da, đặc biệt là đối với da dầu. Để bước toner đạt hiệu quả nhất thì trước đó bạn phải làm sạch làn da, nên sử dụng 2 lần/1 ngày sau khi rửa mặt và thấm khô hết nước trên mặt.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da

Sử dụng mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên như bột yến mạch, chanh, mật ong, sữa chua... cũng có thể giúp bạn kiểm soát da dầu hiệu quả trong mùa Hè. Những loại mặt nạ dưỡng da dành cho da dầu sẽ giúp làn da bạn điều tiết dầu hợp lý hơn, giúp se khít lỗ chân lông, ngoài ra còn có một số dưỡng chất làm chậm quá trình lão hóa, cung cấp độ ẩm cho da, ngăn ngừa và giảm mụn. Nếu có thời gian bạn nên đắp mặt nạ thường xuyên, đắp sau khi thoa một lớp toner mỏng và làn da của bạn cũng sáng mịn lên trông thấy.

Tránh rửa mặt quá thường xuyên

Rửa mặt quá thường xuyên dễ khiến làn da của bạn khô hơn từ đó tăng tiết dầu nhờn

Rửa mặt quá thường xuyên dễ khiến làn da của bạn khô hơn từ đó tăng tiết dầu nhờn

Với trời nắng nóng như hiện nay, việc thường xuyên rửa mặt sẽ giúp bạn có cảm giác sảng khoái. Thế nhưng, rửa quá nhiều và liên tục chỉ khiến da khô thêm - từ đó đổ dầu nhiều hơn. Do đó, bạn có thể rửa 3-4 lần/ngày, nhưng chỉ nên có 2 lần là dùng sữa rửa mặt để đảm bảo làn da không đổ quá nhiều dầu.

Bên cạnh việc chăm sóc da để cải thiện tình trạng tiết nhiều dầu nhờn, bạn nên lưu ý kết hợp các phương pháp chăm sóc da với chế độ sinh hoạt hợp lý, ăn uống khoa học. Bạn cũng nên lưu ý thực hiện các phương pháp trên với tần suất hợp lý, không nên quá lạm dụng.

 
Nguyễn An (Theo Swirlster.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp