Tự làm mặt nạ dâu tây dưỡng da trắng hồng, mịn màng suốt mùa Hè

Dâu tây có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp

Nước chanh dâu tây mát lạnh ngày Hè

Mẹo làm pudding dâu tây và hạt chia ngon ngất ngây

Tối nay ăn gì: Sinh tố dâu tây - bạn đã thử chưa?

Tự làm mứt bằng lò vi sóng: Không hương liệu, không chất bảo quản

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày thì việc đắp mặt nạ dâu tây đều đặn cũng có thể khiến da mềm mượt và sáng khỏe một cách tự nhiên. Chính vì vậy, bạn đừng quên bổ sung ngay những cách đắp mặt nạ dâu tây dưới đây vào quy trình chăm sóc da của mình để cải thiện làn da tốt hơn.

Lợi ích của dâu tây đối với làn da

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa, làm nhanh khô vết thương và chống viêm nên thường xuyên đắp mặt nạ dâu tây có thể giúp bạn hạn chế tác hại của tia UV đối với làn da đồng thời làm chậm quá trình lão hóa, trị cháy nắng hiệu quả.

Các alpha hydroxy acid (AHA) có trong dâu tây có công dụng loại bỏ các tế bào da chết khiến da sạch mịn và đều màu hơn. Loại quả này cũng chứa hàm lượng cao salicylic acid (BHA) nên nó rất có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá (kháng khuẩn, kháng viêm nhẹ, làm sạch da, kiểm soát dầu thừa).

Đắp mặt nạ dâu tây có thể giúp bạn làm sáng da, cải thiện vấn đề sắc tố, giảm quầng thâm mắt đồng thời kích thích sản xuất collagen để giảm thiểu nếp nhăn bởi chúng rất giàu vitamin C. Dâu tây cũng giúp làm đều màu da, cải thiện kết cấu da, làm sáng các vết nám và mụn.

Gợi ý 5 cách đắp mặt nạ dâu tây

Mặt nạ dâu tây, sữa chua: Bên cạnh công dụng làm sạch da, khiến lỗ chân lông thông thoáng hơn thì công thức mặt nạ này còn có thể giúp làm dịu da đồng thời ngăn ngừa việc tăng sắc tố dẫn đến để lại sẹo sau mụn.

Công thức mặt nạ này giúp dưỡng da trắng hồng vừa làm giảm mụn trứng cá

Công thức mặt nạ này giúp dưỡng da trắng hồng vừa làm giảm mụn trứng cá

Bạn chỉ cần lấy dâu tây xay nhuyễn rồi trộn với sữa chua không đường và thêm một thìa mật ong. Rửa sạch mặt, thoa mặt nạ lên da, giữ trên da trong khoảng 10 - 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Tiếp tục các bước dưỡng ẩm trong quy trình chăm sóc da.

Mặt nạ dâu tây và chanh: Ngoài các dưỡng chất tốt cho da, cả hai loại quả này còn có nồng độ acid tự nhiên và vitamin C cao do đó nó có thể làm sạch lỗ chân lông, kiểm soát bã nhờn, duy trì độ pH đồng thời giúp da trắng sáng hơn. Giúp loại bỏ sạm da và làm sáng các vết nám trên da của bạn . 

Bạn cần trộn dâu tây xay nhuyễn và một thìa nước cốt chanh. Thoa đều mặt nạ dâu tây và chanh lên da sau khi đã rửa mặt sạch. Chờ khoảng 15 - 20 phút cho dưỡng chất thẩm thấu. Rửa sạch lại mặt bằng nước mát và dưỡng ẩm cho da.

Mặt nạ dâu tây và bột cacao: Đắp mặt nạ dâu tây và bột cacao là một trong những cách có thể giúp bạn xử lý hiệu quả các vấn đề liên quan đến mụn và da không đều màu. Nghiền dâu tây cùng với 1 thìa cà phê bột cacao sau đó thêm 1 thìa cà phê mật ong. Đắp lên mặt trong 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Công thức này giúp làm cho làn da của bạn sáng hồng và mềm mại.

Mặt nạ mật ong và dâu tây: Cả 2 nguyên liệu này đều có đặc tính giữ ẩm cho da nên đây là công thức mặt nạ đặc biệt thích hợp với các bạn có làn da khô. Ngoài ra, chúng cũng có khả năng loại bỏ các tạp chất sâu trong lỗ chân lông từ đó hỗ trợ cho quá trình điều trị mụn và giúp cải thiện tone màu da.

Mặt nạ dâu tây, mật ong có lợi quá trình điều trị mụn và giúp cải thiện tone màu da

Mặt nạ dâu tây, mật ong có lợi quá trình điều trị mụn và giúp cải thiện tone màu da

Dùng nĩa nghiền hoặc xay nhuyễn một vài quả dâu tây. Thêm một thìa cà phê mật ong, đắp mặt nạ này trong 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Mật ong cũng là một chất chống oxy hóa giúp chống lão hóa da và mụn trứng cá.

Mặt nạ dâu tây và bột gạo: Bột gạo là một nguyên liệu tẩy tế bào chết tự nhiên tuyệt vời đồng thời có khả năng cải thiện làn da không đều màu khá hiệu quả. Cùng với dâu tây, nó sẽ tạo nên hỗn hợp mặt nạ làm sạch và khiến da bạn sáng mịn hơn.

Xay một ít dâu tây sau đó trộn với một thìa bột gạo. Làm sạch da sau đó thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên da và chờ khoảng 10 - 15 phút. Massage da nhẹ nhàng trong khi rửa sạch hỗn hợp mặt nạ dâu tây bằng nước ấm.

Bạn cần lưu ý da nhạy cảm nên tránh sử dụng mặt nạ dâu tây và các loại mặt nạ từ các loại trái cây có tính acid cao. Vì mặt nạ sẽ đắp trực tiếp lên da nên bạn phải lựa chọn các nguyên liệu sạch, đảm bảo an toàn. Bạn cũng nên nắp mặt nạ vào buổi tối, sau khi đã làm sạch da để các dưỡng chất được hấp thụ tốt hơn.

 
Nguyễn An (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp