Bị da nhờn nên tránh ăn gì?

Người có làn da nhờn thường có lỗ chân lông to và nguy cơ cao bị mụn trứng cá

“Điểm mặt” 4 thói quen ăn uống khiến da nhanh lão hóa

7 nguyên nhân khiến da bạn có nhiều dầu

4 cách đơn giản giúp trị mụn cho người da nhờn

5 sai lầm thường gặp khi chăm sóc da nhờn

Nước cốt chanh: Giải pháp chăm sóc da nhờn tốt nhất

Sữa

Sữa tuy giàu dinh dưỡng nhưng gây hại cho làn da nhờn

Sữa tuy giàu dinh dưỡng nhưng gây hại cho làn da nhờn

Sữa có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lại tác động tiêu cực đến làn da của bạn, đặc biệt nếu làn da của bạn là da nhờn. Trong sữa có hàm lượng hormone cao (như testosterone) sẽ kích thích các tuyến bã nhờn trong da, làm cho da tiết dầu hơn. Thay vì sử dụng sữa bò bạn hãy dùng sữa đậu nành và ăn nhiều các loại rau xanh.

Caffeine

Cà phê và trà có thể làm mất nước trong cơ thể bạn. Điều này dẫn đến da phải tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng, chính vì thế sẽ gây ra mụn trứng cá và mụn nhọt.

Carbonhydrate tinh chế

Các loại ngũ cốc qua chế biến như mì ống, bột mì, bánh quy, đồ ăn vặt có thể gây hại cho làn da của bạn khi làm tăng lượng đường trong máu. Điều này làm cho dầu tiết ra nhiều hơn.

Chất béo có hại

Nếu bạn có da nhờn, hãy tránh thức ăn chứa nhiều chất béo. Việc dung nạp nhiều chất béo bão hòa có thể dẫn đến tiết dầu dư thừa. Vì thế bạn hãy hạn chế ăn các loại thịt đỏ như thịt cừu, xúc xích, thịt bò, thịt xông khói, cũng như pizza, bơ, kem, phô mai, bánh và bánh ngọt.

Người có làn da nhờn cũng nên hạn chế ăn thực phẩm giàu chất béo

Người có làn da nhờn cũng nên hạn chế ăn thực phẩm giàu chất béo

Chất béo chuyển hóa có trong đồ ăn vặt có vị mặn như khoai tây chiên, bánh quy mặn cũng rất có hại cho làn da của bạn. Những thực phẩm này cũng có thể gây ra sự gia tăng mức độ dầu của da khi nó tiết ra nhiều dầu để trung hòa lại nước bị mất do đồ mặn.

Thực phẩm nhiều đường

Các loại đồ ngọt như mật ong, đường mía, kẹo bánh... có thể là kích thích tố gia tăng lượng đường trong máu, làm cho các tuyến sản sinh ra nhiều dầu hơn rồi thải qua da và kết quả là mặt bạn sẽ bóng nhờn. Do đó, bạn nên tránh ăn nhiều bánh quy, bánh ngọt, kẹo, và đồ uống có gas…

Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn dễ khiến cơ thể bị mất nước

Đồ uống có cồn dễ khiến cơ thể bị mất nước

Cũng như đồ mặn, đồ uống có cồn làm mất nước của cơ thể bạn, điều này làm cho da phải tiết nhiều dầu hơn để cân bằng và cũng là nguyên nhân gây lỗ chân lông to, mụn.

Đồ ăn cay

Thực phẩm cay có thể gây cản trở trong quá trình tiêu hóa và sử dụng gia vị cay quá mức có thể tạo ra độc tố trong cơ thể. Đồ ăn cay có thể tạo ra rất nhiều nhiệt trong cơ thể, có thể làm cho da nhờn, gây ra nhiều mụn nhọt.

Ngoài ra, nếu bạn sở hữu một làn da dầu, thì hãy nhớ hạn chế sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt, nên dùng sữa rửa mặt kiểm soát dầu. Bạn cũng có thể đắp mặt nạ từ nguyên tự nhiên như mật ong và đất sét để kiểm soát dầu trên da mặt. Tránh chà xát da quá mạnh và rửa mặt quá nhiều lần trong ngày.

 
Nguyễn An (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp