Chữa bệnh Rosacea đơn giản với biện pháp tự nhiên

Một số biện pháp tự nhiên có thể giúp bạn thoát khỏi sự khó chịu của bệnh rosacea

Bệnh da liễu mùa hè: Chớ chủ quan

Mắc bệnh tim mạch nếu chữa bệnh da liễu không triệt để

Lợi ích tuyệt vời của củ mã thầy

Mẹo làm trắng da tại nhà

1. Nha đam

Nha đam được coi là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất giúp điều trị bệnh Rosacea. Các dưỡng chất trong nha đam có thể giúp làm dịu làn da, giảm kích ứng và các triệu chứng của bệnh Rosacea. Sử dụng nước ép nha đam để uống hoặc lấy phần thịt của nha đam bôi trực tiếp lên da đều có thể đem lại hiệu quả điều trị cho người bệnh Rosacea.

2. Trà hoa cúc La Mã (Chamomile)

Trà hoa cúc La Mã để nguội, cho vào tủ lạnh khoảng 1 giờ để làm mát. Sau đó, bạn lấy bông mềm nhúng vào trà và thoa nhẹ nhàng lên khắp phần da bị ửng đỏ sẽ giúp làm dịu làn da. Ngoài ra, bạn có thể dùng tra hoa cúc La Mã để uống cũng có hiệu quả tốt.

3. Mặt nạ trà xanh

Đắp mặt nạ trà xanh là biện pháp đơn giản giúp làm giảm các cảm giác nóng và ngứa da do bệnh Rosacea gây ra. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong trà xanh có thể giúp cải thiện làn da và giúp da nhanh phục hồi hơn.

4. Dầu tầm xuân

Dầu tầm xuân là biện pháp được dùng để điều trị nhiều bệnh về da liễu như: Bệnh eczema, bệnh rosacea và một số vấn đề về da nhạy cảm khác. Sử dụng dầu tầm xuân trộn với các loại tinh dầu khác như: Dầu dừa, dầu olive… để massage nhẹ nhàng lên vùng da bị rosacea sẽ giúp giảm mẩn đỏ.

5. Dưa chuột

Dưa chuột có tính mát, do vậy sử dụng mặt nạ dưa chuột được cho là lựa chọn tuyệt vời để làm dịu cảm giác ngứa và đỏ da. Dưa chuột gọt sạch vỏ, xay nhuyễn, thêm vào khoảng 2 - 3 giọt tinh dầu oải hương, trộn đều và sử dụng để đắp mặt, sẽ giúp da mát lạnh, mềm mịn hơn.

Nếu thực hiện các biện pháp tự nhiên trên mà không hiệu quả thì bạn nên đi khám tại các cơ sở y tế để được bác sỹ da liễu chẩn đoán và tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp.
Quang Tuấn H+ (Theo Healthcarewell)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu