Mẹo kiểm soát các triệu chứng bệnh trầm cảm tại nhà

Cải thiện tình trạng bệnh trầm cảm nhờ các loại thảo dược và thay đổi lối sống lành mạnh

Tăng cân do uống thuốc chống trầm cảm: Khắc phục thế nào?

5 dấu hiệu cảnh báo bạn cần đi khám trầm cảm ngay!

Nấm linh chi có thể chống trầm cảm?

Người mắc bệnh trầm cảm nên ăn gì?

Ngoài dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ người bệnh trầm cảm có thể áp dụng các biện pháp khắc phục từ thảo dược tự nhiên và thay đổi lối sống để cải thiện tình trạng bệnh của mình.

Các loại thảo dược tốt cho bệnh trầm cảm

Hoa cúc

Trà hoa cúc giúp cải thiện tình trạng bệnh trầm cảm hiệu quả

Không chỉ là một lọai trà thảo mộc thơm, hoa cúc còn được biết đến như một loại thảo dược nổi tiếng vì tác dụng làm dịu và thư giãn. Trên thực tế, nghiên cứu lâm sàng cho thấy hoa cúc có thể giúp kiểm soát bệnh trầm cảm nhờ chứa 3 thành phần: apigenin, luteolin và bisabolol.

Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây là loại thảo dược phổ biến dùng để ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Hợp chất crocin và safranal trong nghệ tây giúp làm cân bằng serotonin, norepinephrine và dopamine trong não.

Hoa oải hương

Ngoài công dụng giúp chữa mất ngủ, hoa oải hương cũng giúp giảm mức độ trầm cảm. Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu hoa oải hương vào nước tắm hoặc uống trà hoa oải hương để xua tan mệt mỏi.

Nhân sâm

Nhân sâm đã được nhiều người sử dụng để kiểm soát các bệnh khác nhau trong hàng thiên nhiên kỷ qua. Phổ biến trong y học cổ truyền Trung Quốc, nhân sâm được biết đến với tác dụng giảm thiểu tác động của căng thẳng và viêm nhiễm, có liên quan đến sự khởi phát bệnh trầm cảm.

Lối sống lành mạnh kiểm soát bệnh trầm cảm

Tập thể dục dưới ánh nắng mặt trời

Đi bộ, khiêu vũ và tập thể dục nhịp điệu dưới ánh mặt trời dù chỉ trong thời gian ngắn cũng giúp trị trầm cảm một cách tự nhiên, vì vitamin D từ các tia nắng có thể làm tăng mức dopamine trong não.

Trò chuyện, bày tỏ suy nghĩ với người bạn tin tưởng

Hãy chia sẻ những gì bạn đang trải qua với những người bạn yêu thương và nhờ sự hỗ trợ của họ khi cần để vượt qua quãng thời gian khó khăn này.

Giảm căng thẳng

Liệu pháp thư giãn hàng ngày có thể giúp giảm triệu chứng của bệnh trầm cảm, giảm stress, tăng cường cảm giác hạnh phúc. Bạn có thể giảm căng thẳng bằng cách tập thiền, yoga, nghe nhạc…

Duy trì giấc ngủ ngon

Trầm cảm gây ra những rối loạn giấc ngủ. Hình thành một thói quen đi ngủ tốt là cách đối phó với vấn đề này. Bạn nên ngủ 8 tiếng mỗi ngày để tăng cường sức khỏe thần kinh.

Suy nghĩ tích cực

Trầm cảm bắt nguồn từ suy nghĩ tiêu cực. Nó cũng khiến bạn nhìn mọi thứ theo cách tiêu cực, bao gồm cả bản thân. Do đó, chống lại những suy nghĩ không tốt có thể cải thiện tâm trạng và giảm nhẹ gánh nặng trầm cảm. Để “đánh bay” tình trạng này bạn hãy đọc sách, nói chuyện với bạn bè hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

Lê Tuyết H+ ( Theo foodnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh