Mách bạn 7 cách đối phó với chứng ợ nóng

Cách kiểm soát chứng ợ nóng như thế nào?

Giấm táo có giúp giảm ợ nóng, trào ngược dạ dày thực quản?

Thực phẩm cải thiện cơn ợ nóng ở người bị trào ngược acid

Gừng có thể giúp giảm chứng ợ chua?

9 thực phẩm gây chứng ợ hơi bạn nên biết

Dưới đây là 7 biện pháp khắc phục chứng ợ nóng tự nhiên hiệu quả:

Baking Soda

Phương pháp giảm ợ nóng bằng baking soda thực hiện như thế nào?

Baking soda, còn được gọi là natri bicarbonate, giúp giảm chứng ợ nóng nhanh chóng và dễ dàng. Là một chất kháng acid tự nhiên, baking soda trung hòa acid dạ dày và hoạt động trong vòng vài phút từ đó giúp bạn giảm đau do ợ nóng, ợ chua.

Trộn 1 thìa cà phê baking soda vào một cốc nước, có thể thêm vài giọt nước cốt chanh. Uống 2-3 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả như mong muốn.

Hạt thì là

Hạt thì là hỗ trợ kiểm soát việc sản xuất acid dạ dày. Bạn thêm 2 thìa cà phê hạt thì là vào một cốc nước sôi. Để ngâm trong vòng 10 phút, lọc lấy nước và uống. Ngoài ra, còn có thể nhai hạt thì là rang khô sau khi ăn xong.

Gừng

Gừng tươi giúp giảm chứng ợ nóng theo 2 cách: Hấp thụ acid trong dạ dày và giúp làm dịu các dây thần kinh gây chứng ợ nóng. Loại thực phẩm này làm giảm khả năng acid dạ dày trào lên thực quản. Bạn có thể sử dụng gừng như một loại gia vị trong nấu ăn, ăn gừng sống hoặc uống trà gừng.

Lưu ý: Bạn nên dùng gừng với liều lượng nhỏ, vì quá nhiều có thể làm các triệu chứng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Mù tạt

Mù tạt có rất nhiều công dụng, trong đó có thể giúp ngăn ngừa chứng ợ nóng hiệu quả

Mù tạt là một loại thực phẩm rất có lợi giúp kiểm soát chứng ợ nóng. Nó giúp trung hòa acid có thể gây ra mùi  khó chịu trong cổ họng hoặc miệng của bạn. Loại hạt này cũng sẽ giúp cơ quan tiêu hóa hoạt động mạnh mẽ, thúc đẩy tiêu hóa thức ăn đúng cách. Bạn có thể nuốt 2 thìa cà phê hạt mùi tạt, lưu ý không nên nhai hạt. Cảm giác ợ nóng, ợ chua của bạn sẽ giảm tức thì.

Nước nha đam (lô hội)

Một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên Tạp chí Y học Cổ truyền Trung Quốc báo cáo rằng nước nha đam có thể làm giảm các triệu chứng trào ngược acid mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Các nhà nghiên cứu cho rằng nha đam làm giảm sản xuất acid bằng cách hoạt động như một chất chống viêm. 

Để có kết quả tốt nhất, hãy uống một cốc nước ép nha đam khoảng 20-30 phút trước khi ăn.

Lưu ý: Bạn không nên uống quá nhiều trong một ngày vì có thể gây tiêu chảy và đau bụng.

Nhai kẹo cao su

Kẹo cao su giúp hơi thở luôn thơm mát và kiểm soát chứng ợ nóng

Nhai kẹo cao su kích thích sản xuất nước bọt và làm cho nước bọt của bạn trở nên kiềm hơn. Điều này có thể trung hòa acid trong dạ dày.

Một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Nha khoa báo cáo rằng nhai kẹo cao su không đường trong 30 phút sau bữa ăn có thể làm giảm trào ngược dạ dày thực quản sau ăn.

Sau bữa ăn, hãy nhai một miếng kẹo cao su không đường trong 30 phút để giúp xua tan acid và cảm giác nóng rát ở ngực, dạ dày. Tuy nhiên, bạn nên tránh loại kẹo cao su có đường.

Giấm táo

Nếu bạn bị chứng ợ nóng, hãy thử dùng giấm táo. Nó kích hoạt cơ vòng bên dưới thực quản đóng lại, do đó ngăn acid tăng lên. Nó cũng giúp giảm độ pH của dạ dày để cải thiện tiêu hóa. Hơn nữa, giấm táo chứa probiotics và các enzym có lợi trong việc chống lại nhiễm trùng, ngăn ngừa trào ngược acid.

Trộn 1 thừa giấm táo vào một cốc nước ấm. Sau đó, thêm một chút mật ong, khuấy đều. Bạn nên uống trước mỗi bữa ăn.

Lê Tuyết H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp