7 thảo mộc và chất bổ sung tốt nhất cho người bị xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở người bệnh tim mạch.

7 biện pháp tự nhiên chữa xơ vữa mạch vành

Dễ tử vong vì hội chứng động mạch vành cấp

Ngăn ngừa xơ vữa động mạch phải bắt đầu từ giảm cholesterol cao

7 biện pháp tự nhiên chữa xơ vữa mạch vành

Atiso

Chiết xuất từ lá atiso có thể giúp tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Chiết xuất atiso thường được bào chế dưới dạng viên nang, viên nén và cồn thuốc. Liều lượng sử dụng chiết xuất atiso phụ thuộc vào dạng bào chế và theo chỉ định của bác sỹ. 

Chiết xuất từ lá atiso giúp giảm cholesterol hiệu quả

Men gạo đỏ 

Men gạo đỏ là một sản phẩm được làm bằng cách lên men gạo trắng với nấm men. Nó thường được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc. Các nghiên cứu cho thấy nó có thể làm giảm đáng kể mức cholesterol của bạn. Lý do khiến men gạo đỏ có tác dụng giảm cholesterol là do nó có chứa chất monacolin K, chất này có tác dụng tương tự với lovastatin, một loại thuốc nhóm statin thường dùng để giảm cholesterol. Tuy nhiên, FDA đã cấm các sản phẩm chứa men gạo đỏ vì chúng có thể gây tác dụng phụ.

Tỏi

Một nghiên cứu được công bố năm 2012 cho thấy sử dụng chiết xuất tỏi kết hợp với coenzyme Q10 có thể làm chậm tiến trình xơ vữa động mạch. Người bệnh có thể ăn sống, nấu chín hoặc sử dụng tỏi dưới dạng thực phẩm chức năng.

Chất allicin có trong hành và tỏi giúp hạ lượng cholesterol có hại

Sơn tra

Sơn tra hay còn gọi là táo gai giúp chữa bệnh xơ vữa động mạch rất tốt. Sơn tra giúp giảm mỡ máu và ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch. Chiết xuất từ lá và quả sơn tra đã được bào chế dưới dạng thực phẩm chức năng giúp trợ điều trị các bệnh tim mạch hiệu quả.

Sơn tra có tác dụng làm hạ lipid trong máu và giảm xơ vữa động mạch 

Niacin 

Niacin còn được gọi là vitamin B3 có nhiều trong các loại thực phẩm như gan, cá ngừ, cá hồi và trong một số sản phẩm bổ sung. Bổ sung niacin có thể làm tăng mức cholesterol tốt và giảm mức cholesterol xấu. Khi sử dụng niacin bạn có thể gặp tình trạng da đỏ bừng, gai người và buồn nôn vì vậy bạn tuyệt đối không sử dụng quá nhiều niacin nếu không có chỉ định của bác sỹ. Liều lượng niacin bạn nên dùng mỗi ngày đối với nữ là 14mgr và nam là 16mgr.

Niacin giúp giảm lượng cholesterol xấu và duy trì lượng cholesterol tốt trong cơ thể

Acid béo omega -3

Acid béo omega -3 có thể làm giảm sự ngưng tập tiểu cầu, có thể phòng ngừa động mạch vành bị tắc. Acid béo omega -3 cũng có thể làm giảm xơ vữa động mạch thông qua những tác động của chúng lên chuyển hóa và làm giảm các dấu hiệu viêm trong cơ thể. Bạn có thể bổ sung acid béo omega -3 qua thực phẩm như cá hồi, cá mòi, cá thu... hoặc các sản phẩm bổ sung.

Acid béo omega -3 giúp làm giảm xơ vữa động mạch

Policosanol

Policosanol là một chiết xuất được làm từ mía và khoai mỡ. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Cuba về policosanol cho thấy chất chiết xuất này có đặc tính giảm cholesterol. Tuy nhiên theo một báo cáo tổng quan năm 2010, không có nghiên cứu nào ngoài nghiên cứu ở Cuba cho thấy tác dụng của policosanol với bệnh xơ vữa động mạch.

Thanh Tú H+

Gợi ý thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống giúp hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch 

5 lời khuyên của chuyên gia giúp bảo vệ tim mùa hè - Ảnh 6

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch