Cách điều trị dứt điểm trichomonas - bệnh STD phổ biến và nguy hiểm

Điều trị nhiễm trùng roi Trichomonas vaginalis như thế nào?

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo ở nữ và đau rát sau xuất tinh ở nam

Vì sao chị em bị ngứa vùng kín?

Ngứa âm đạo là bệnh gì?

Hết ngứa vùng kín dựa vào tự nhiên

Trichomonas hay còn gọi là viêm âm đạo trichomonas hay viêm âm đạo do trùng roi trichomonas là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD). Bệnh do trùng roi Trichomonas vaginalis gây nên.

Trong hầu hết các trường hợp, bệnh trichomonas có thể được chữa khỏi với một liều thuốc kháng sinh duy nhất để chống lại ký sinh trùng. Thuốc kháng sinh Metronidazole hoặc Tinidazole thường được kê toa để điều trị bệnh trichomonas. Chỉ cần uống 1 liều thuốc này là có thể điều trị bệnh trong hầu hết các trường hợp. Tuy nhiên, thuốc sẽ mất thời gian để phát huy hiệu quả và bạn vẫn nên tránh quan hệ tình dục trong khoảng 7 ngày sau khi uống thuốc, hoặc ít nhất là cho đến khi các triệu chứng của bạn biến mất hoàn toàn.

Có tới 1% người được điều trị bệnh trichomonas bị tái nhiễm trong vòng 3 tháng kể từ khi khỏi bệnh. Vì bạn có thể bị nhiễm bệnh rất nhiều lần trong cuộc đời, nên hãy thực hành quan hệ tình dục an toàn.

Đối với những người bị bệnh trichomonas mà kháng thuốc kháng sinh hoặc dị ứng thuốc, bác sỹ có thể kê toa các loại thuốc thay thế hoặc kết hợp các liệu pháp tự nhiên để điều trị bệnh.

Hãy tham khảo những giải pháp tự nhiên, không cần dùng thuốc cho bệnh trichomonas trong infographic dưới đây:

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm