Cách khắc phục da nhăn nheo, chảy xệ

Những nếp nhăn đến sớm khiến bạn sợ hãi?

Da chảy xệ sau sinh: Mẹ ơi đừng sợ!

5 cách để có làn da căng mọng sau khi giảm cân

Da nhăn, chảy xệ: Phải làm sao?

Tự làm căng da mặt không cần đến thẩm mỹ viện

1. Massage mắt

Để cải thiện vùng da nhăn xung quanh mắt, bạn đặt ngón tay ở phía dưới lông mày, massage đều sao cho mắt mở ra rồi nhắm lại khoảng 10 - 20 lần. Sau đó, đặt ngón tay lên góc ngoài của mắt, di chuyển lên phía trên và lặp lại như vậy khoảng 2 - 3 lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể masage vùng da mắt với tinh dầu hoặc chà hai bàn tay cho nóng lên, sau đó úp vào bọng mắt khoảng 10 giây. Làm lại khoảng 5 lần như vậy sẽ giúp vùng da mắt giảm bớt nếp nhăn.

2. Massage má chảy xệ

Dùng các ngón tay để nâng xương gò má lên, sau đó massage theo hình xoắn ốc từ má lên đến thái dương. Bạn cũng có thể làm căng da mặt bằng cách phùng miệng hoặc mở lớn miệng và đóng lại một cách từ từ. Lặp lại như vậy khoảng 10 lần.

3. Massage vùng cổ

Đặt hai tay lên cổ, vuốt từ trước ra đằng sau gáy. Lặp lại nhiều lần.

4. Massage vùng trán

Khép các ngón tay của 2 bàn tay lại với nhau, sau đó đặt lên trán và vuốt nâng cơ lên theo chiều xoắn ốc. Có thể thực hiện massage với tinh dầu để đạt hiệu quả cao nhất.

5. Thiền để làm chậm nếp nhăn

Một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến việc xuất hiện nếp nhăn là do căng thẳng, bạn hãy tập ngồi thiền để giảm căng thẳng hiệu quả. Sự thay đổi tâm lý theo hướng tích cực sẽ góp phần đẩy lùi mệt mỏi và các yếu tố gây nhăn da.

Ngoài những biện pháp này, bạn nên tham khảo các lời khuyên sau đây:

- Tập thể dục thường xuyên để giúp máu lưu thông tốt hơn.

- Cắt giảm rượu và thuốc lá. Trong trường hợp không thể khước từ, hãy uống rượu vang đỏ.

- Uống nhiều nước, ăn nhiều quả tươi.

- Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói thuốc và căng thẳng. Theo các chuyên gia, 3 yếu tố này sẽ làm tăng đáng kể số lượng và mức độ nghiêm trọng của các nếp nhăn.

- Sử dụng kem dưỡng da có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn và cho hiệu quả bền vững. Đặc biệt, sản phẩm có thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với những thành phần khác như: natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa,… sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp da căng mịn, tăng tính đàn hồi da, phòng ngừa các dấu hiệu lão hóa như: da nhăn nheo, chảy xệ. Từ đó, phục hồi cũng như duy trì sắc đẹp cho chị em, đặc biệt là phụ nữ trong tuổi trung niên và phụ nữ sau sinh.

Hồng Hạnh H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp