Cách làm chân gà ngâm sả quất khiến chồng thích mê

Chân gà ngâm sả quất giòn ngon cho cuối tuần yêu thương

Tôm sốt me – món ngon lạ miệng

Ngan om tàu xì - Món ngon cho ngày ẩm ương

Cuối tuần làm mì ramen gà đãi cả nhà

Ngô non xào nấm, măng tây - Món chay nhìn là muốn ăn ngay

Nguyên liệu

- 500gr chân gà

- 5 – 7 cây sả

- 10 quả quất

- Ớt, lá chanh

- 1 củ tỏi

- Gia vị, nước lọc, đường, nước mắm, giấm, chanh.

Nên mua chân gà ở những cơ sở uy tín, rõ nguồn gốc xuất xứ

Cách chọn chân gà:  Ngoài cách tìm mua chân gà ở những cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như ở các siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm sạch. Chị em có thể nhận diện chân gà không an toàn bằng cách quan sát kỹ càng như sau: Chân gà bị bơm nước có bề ngoài mập mạp, đều, không có nếp nhăn của da. Ấn nhẹ thấy mềm, sờ vào thấy bùng nhùng. Nếu chân gà có màu trắng hồng tự nhiên; không xuất hiện sắc lạ như đốm đỏ, xanh, vàng và sờ không bị nhớt thì có thể lựa chọn.

Cách làm:

Đầu tiên sả rửa sạch, thái nhỏ phần củ, phần giữa cắt khúc dài 4 cm và chẻ nhỏ. Ớt thái nhỏ, tỏi đập dập. Lá chanh rửa sạch, thái nhỏ, quất cắt đôi.

Thái nhỏ sả phần củ, phần giữa cắt khúc, ớt thái nhỏ, bóc tỏi chuẩn bị

Chân gà làm sạch, bóp muối với chút rượu gừng cho hết mùi, sau đó rửa sạch, chặt đôi. Cho chân gà, nước, sả, gừng, chút gia vị vào nồi để luộc. Luộc chân gà khoảng 5 – 10 phút khi chân gà chín thì vớt ra chậu nước đá có vắt ít nước cốt chanh để ngâm, cho chân gà trắng và giòn. Ngâm khoảng 15 phút thì vớt ra, cho vào hộp để trong ngăn mát tủ lạnh cho khô và săn lại.

 Da chân gà da khô và săn lại sau khi lấy từ tủ lạnh ra

Tiếp theo, nấu sôi hỗn hợp nước giấm đường theo tỉ lệ nước: đường: giấm là 5 : 1 : 1/2. Tắt bếp, cho thêm vào hỗn hợp vừa đun 1 thìa cà phê nước mắm. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi để nguội. Hỗn hợp nước ngâm không được chua quá vì còn có vị chua từ quất tiết ra. Sau đó ngâm chân gà vào hỗn hợp khi đã nguội, sau đó cho sả, ớt, quất, tỏi, lá chanh vào và đậy nắp hộp, để vào tủ lạnh trong ít nhất 4 tiếng hoặc 1 ngày là ăn được.

Chân gà ngâm sả quất chấm với muối chanh dùng làm mồi nhậu rất hợp. Hãy thử làm món này vào dịp cuối tuần để cả nhà ngồi bên nhau lai rai nhé, đảm bảo là chồng bạn sẽ thích mê!

Chúc bạn thành công! 

Xem tiếp bài cùng chuyên đề: Món ngon cuối tuần.



Ngoc Hoa H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng