Cách làm đẹp sau sinh từ A đến Z đơn giản của các mẹ Việt hiện đại

Luôn vui vẻ, suy nghĩ tích cực là cách làm đẹp sau sinh đơn giản nhất!

Tự làm mặt nạ trị nám 100% tự nhiên trong 3 phút

Trị nám, nhăn và khô da: Càng bôi kem da càng nhanh lão hóa!

Phụ nữ mãn kinh càng cần "giữ lửa"

Bị khô âm đạo đừng dùng gel bôi trơn!

Thực tế cho thấy, nhiều anh chồng sau khi vợ sinh con thì tình yêu bị giảm sút, một phần vì sự yêu thương của vợ đã san sẻ bớt cho con, phần khác cũng bởi người vợ trở nên “xồ xề”, không còn đẹp và hấp dẫn như trước nữa. Bởi thế, làm đẹp sau sinh là điều không thể thiếu với các mẹ. Các mẹ nhớ là phải chăm sóc toàn diện, từ việc chăm sóc da mặt, mái tóc, giảm béo đến việc làm đẹp cho “vùng kín” nhé!

Chăm sóc da mặt

Sau khi vượt cạn, làn da trở nên yếu và nhạy cảm hơn rất nhiều. Nếu không được chăm sóc kỹ, rất có thể chị em sẽ phải đối mặt phải sự xuống sắc trầm trọng, những vết nám nổi rõ, da sạm và nhăn nheo hơn… Theo kinh nghiệm dân gian, thời kỳ ở cữ, chị em nên dùng nghệ để chế biến món ăn, nước uống hoặc làm mặt nạ nghệ sẽ giúp da trắng hồng và tươi nhuận. Tinh chất curcumin trong nghệ giúp nuôi dưỡng da, kích thích trao đổi chất ở các mạch máu dưới da, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, giúp da hồng hào, tươi trẻ. Đồng thời nghệ có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa cao giúp da săn chắc, giảm các nếp nhăn.

Mách mẹ cách làm đẹp bằng mặt nạ nghệ:

Trộn 1 thìa canh bột nghệ với 1 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt khoảng 20 – 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần, kiên trì trong 1 hoặc 2 tháng, chị em sẽ thấy tác dụng.

Giảm cân sau sinh

Việc tập luyện cường độ cao để giảm cân sẽ rất khó với các mẹ có con nhỏ, bởi sẽ rất mất sức, không còn sức để chăm sóc con. Do vậy, các mẹ chỉ nên tập luyện nhẹ nhàng, nhưng nên kiên trì tập hàng ngày. Các bài tập mẹ nên thực hiện là: Gập bụng, đẩy bụng, tập yoga, tập nhảy. Nếu có điều kiện, nên đến spa chạy máy tan mỡ bụng và làm săn chắc da.

Để giảm cân sau sinh, mẹ nên tập gập bụng, kể cả khi đang chăm sóc con

Đồng thời, nên hạn chế tối đa lượng đường nạp vào mỗi ngày, ít ăn bánh ngọt, không uống nước ngọt có gas, chỉ nên ăn hoa quả ít ngọt…

Giảm rụng tóc sau sinh

Có đến hơn 90% phụ nữ bị rụng tóc sau khi sinh con. Tình trạng này sẽ kéo dài khoảng 6 tháng, thậm chí kéo dài hơn nếu không được chăm sóc tốt. Để tránh rụng tóc, mẹ nên suy nghĩ tích cực, tránh căng thẳng, stress, trầm cảm bởi tâm trạng không tốt càng khiến tóc rụng nhiều hơn.

Rụng tóc là do thay đổi nội tiết tố khi mang thai và sau khi sinh, nên để ngăn ngừa rụng tóc, không còn cách nào khác là cân bằng hormone nội tiết tố trong cơ thể. Bổ sung nội tiết tố dạng thuốc giai đoạn này không được khuyến khích, vì thế, chị em có thể bổ sung qua thực phẩm như đậu nành, bơ hoặc dùng thực phẩm chức năng.

Làm đẹp “vùng kín” sau sinh

Sau khi sinh con, kể cả sinh thường hay sinh mổ thì “vùng kín” của chị em vẫn bị tổn thương nặng nề. Sinh thường thì chị em phải đối mặt với việc rách tầng sinh môn, khâu tầng sinh môn, viêm nhiễm phụ khoa... Sinh mổ có vẻ như chẳng “động chạm” gì đến âm đạo của chị em, nhưng do thay đổi nội tiết tố và stress khi nuôi con nhỏ khiến âm đạo dễ bị khô, chất nhờn kém tiết hơn, làm suy giảm ham muốn tình dục.

Khô âm đạo sau sinh có thể được giải quyết bằng việc bổ sung nội tiết tố. Biện pháp hiện được nhiều chị em ưa chuộng là bổ sung estrogen thực vật qua các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa Pregnenolone (cội nguồn hormone nội tiết tố nữ), giúp cơ thể tự sản sinh các hormone đang thiếu hụt. Với các sản phẩm này, tốt nhất nên sử dụng khi đã cai sữa cho con.

Lưu ý, phụ nữ sau sinh không nên tùy tiện sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, nên hỏi ý kiến bác sỹ/dược sỹ về liều lượng và cách sử dụng. 

Vân An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp