Video: Mách bạn cách làm kem che khuyết điểm an toàn cho da

Kem che khuyết điểm là công cụ đắc lực giúp che vết thâm, nốt mụn

Khốn khổ chỉ vì... chăm đắp mặt nạ!

Loại kem dưỡng da đầu tiên mang tới... nếp nhăn?

8 cách dưỡng da hiệu quả sau sinh

Lá cây - mỹ phẩm tuyệt vời

Kem che khuyết điểm tự nhiên giúp làm đều màu da, che phủ đi những khuyết điểm trên da như: Đốm đen, nám, tàn nhang và vết thâm, làm trẻ hóa da và giúp da sáng hơn.

Một vài loại kem che khuyết điểm bán ngoài thị trường có chứa các thành phần hóa học có thể khiến da bị dị ứng và tổn thương. Vì thế, để đảm bảo an toàn, tốt nhất là bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm tự nhiên vì chúng không chứa chất hóa học gây hại cho da. Sau đây là một số công thức giúp bạn có thể tự làm kem che khuyết điểm ngay tại nhà:

Công thức 1:

Đầu tiên là công thức chế kem che khuyết điểm dạng lỏng, sử dụng các tinh dầu và gel cây lô hội. Các thành phần tự nhiên này còn giúp se nhỏ lỗ chân lông.

Đầu tiên lấy 2 thìa kem nền tự nhiên (do bạn tự chế), thêm 1 thìa gel cây lô hội, thêm vào 2 – 3 giọt tinh dầu jojoba và thêm 2 – 3 giọt tinh dầu đàn hương, cộng thêm 1 thìa nước rồi trộn đều các thành phần lên.

Bạn có thể bảo quản kem này trong tủ lạnh. Kem che khuyết điểm dạng lỏng thoa lên da rất dễ, lại lâu trôi.

Công thức 2:

Tiếp theo là 1 loại kem che khuyết điểm cũng rất dễ thực hiện. Lấy 1 thìa kem dưỡng ẩm tự nhiên (do bạn tự chế), thêm vào 1/4 thìa phấn hồng (do bạn tự chế), cộng thêm 1 thìa nước rồi trộn đều lên.

Dùng ngón tay chấm kem che khuyết điểm vừa làm lên những chỗ da xấu xí trên gương mặt và thoa đều. Kem dạng lỏng dễ dùng hơn kem dạng bột. Lưu ý là nên dùng kem che khuyết điểm sáng hơn 1 hoặc 2 tông so với tông da thực của bạn. Nếu da bạn là da khô, hãy tránh sử dụng kem che khuyết điểm dạng lỏng mà không chứa dầu.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp