5 loại sinh tố hoa quả ngon lành và bổ dưỡng cho bé yêu

Sinh tố đu đủ là một trong những loại sinh tố hoa quả ngon và lành nhất

Sinh tố bơ và lê: Bí quyết làm đẹp da cho các chị em

6 cách đảm bảo ly sinh tố của bạn không chứa quá nhiều calorie

Tự pha sinh tố rau xanh thanh lọc cơ thể

Công thức đơn giản giúp giảm cân nhanh trong 5 ngày

Trẻ em luôn "dè chừng" với thực phẩm. Cho dù thức ăn có ngon hay hấp dẫn đến đâu, bé có thể cũng không chịu ăn. Nếu bạn muốn bé thích ăn/uống sinh tố hoa quả, hãy cho thêm thành phần mà trẻ yêu thích. Nếu con thích chocolate, bạn hãy cho thêm chocolate vào. 

Để giúp bé hào hứng với smoothies hay sinh tố hoa quả hơn, hãy rủ bé cùng làm với bạn, với điều kiện là bé sẽ ăn nó.

Sinh tố đu đủ

Đu đủ chứa nhiều vitamin A và C, và khoáng chất như kali, calci và magne. Trái cây này cũng có rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hoá giúp bé luôn khỏe.

Nguyên liệu:

1 miếng đu đủ, 1 cốc sữa chua ít béo, 1/2 chén dứa, 1 thìa cà phê nước cốt dừa, 1 thìa cà phê hạt lanh, một ít đá nghiền.

Cách làm: 

Đu đủ gọt vỏ, thái hạt lựu. Cho đu đủ, dứa, sữa chua, nước cốt dừa, hạt lanh và đá vào máy xay sinh tố, xay khoảng 1 phút hoặc cho đến khi các nguyên liệu nhuyễn mịn. Bạn có thể cho thêm nước, xay thêm khoảng vài giây. 

Thời gian chuẩn bị: 10 phút. Giá trị dinh dưỡng: 299 calo, 64gr carbohydrate, 13gr protein, 1,5gr chất béo.

Sinh tố nho xanh

Nho không chỉ có hương vị ngọt ngào, kích thích vị giác mà còn có chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hoá, tốt cho sức khỏe

Nguyên liệu: 

2 chén nho, tốt nhất là dùng nho không hạt, 1 quả chuối, một ít rau mùi Ý, 1 chén lá rau bina, 1/2 chén sữa ít chất béo hoặc nước.

Cách làm:

Rửa sạch lá rau bina và nho. Cắt lát chuối, bỏ hạt nho (nếu có). Cho tất cả các thành phần vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi đổ ra cốc. 

Thời gian chuẩn bị: 10 phút. Giá trị dinh dưỡng: 351 calo, 92,1gr carbohydrate, 5,9mg protein, 1gr chất béo. 

Sinh tố chuối 

Đây là một trong những loại sinh tố hoa quả đơn giản nhất mà bạn có thể làm cho bé. Chuối có chứa rất nhiều kali và vitamin C. 

Nguyên liệu: 

2 quả chuối, 1 ly sữa, tốt hơn là sữa ít chất béo, 2 thìa canh đường nâu, một ít nước, đá (tùy chọn), bột quế (tùy chọn).

Cách làm: 

Chuối thái lát, cho chuối và sữa vào máy xay sinh tố, xay cho nhuyễn. Cho thêm đường nâu và nước, xay thêm 10 giây nữa. Cho thêm nước, đá (nếu bạn muốn) và xay thêm một lần nữa. Cho thêm chút bột quế (nếu thích). 

Bạn có thể thay thế sữa bằng sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân nếu bạn muốn cho bé uống sữa hạt

Thời gian chuẩn bị: 5 phút. Giá trị dinh dưỡng: 109 calo, 23gr carbohydrate, 2,7gr protein, 1,4gr chất béo, 5mg cholesterol.

Sinh tố dâu tây

Một loại sinh tố trái cây đơn giản và lành mạnh khác mà bé có thể sẽ yêu thích chính là sinh tố dâu tây. 

Nguyên liệu: 

8 quả dâu tây, 1/2 chén sữa, 1/2 chén sữa chua, 3 thìa canh đường, 2 thìa cà phê chiết xuất vani, đá. 

Cách làm:

Cho dâu tây, sữa, đường và vani vào máy xay sinh tố, xay đến khi được hỗn hợp mịn, xốp. Cho thêm đá và xay thêm 30 giây nữa. 

Thời gian chuẩn bị: 6 phút. Giá trị dinh dưỡng: 160 calo, 30,3gr carbohydrate, 5,6 gr protein, 1,1gr chất béo, 5mg cholesterol.

Sinh tố bơ

Bơ có vị hương vị nhẹ nhàng, ngọt ngào, giàu vitamin C và K, rất tốt với trẻ nhỏ. Đây là công thức làm sinh tố bơ dành cho bạn. 

Nguyên liệu: 

1 quả bơ chín, 1 chén sữa, tốt nhất là sữa lạnh, 1/2 chén sữa chua, chiết xuất vani, 1 thìa cà phê mật ong để tăng thêm hương vị, đá. 

Cách làm sinh tố bơ:

Bơ nghiền nhuyễn, thêm sữa, sữa chua, mật ong và chiết xuất vani vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn các thành phần để tạo thành hỗn hợp kem lỏng. 

Thời gian chuẩn bị: 5 phút. Giá trị dinh dưỡng: 370 calo, 48,7gr carbohydrate, 9,2gr protein, 17,9 gr chất béo, 13mg cholesterol.

An An H+ (Lược dịch theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng