Trà chuối giúp ngủ ngon, phòng bệnh tim mạch

Trà chuối mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng ít ai biết tới

6 loại trà thảo dược giúp cải thiện tiêu hóa

6 loại trà thảo dược giảm nhanh cơn đau đầu

6 loại trà thảo dược giúp giảm đầy bụng, khó tiêu

6 loại trà giúp giảm tình trạng tiêu chảy

Trà chuối tăng cường sức khỏe tim mạch?

Trà chuối được chứng minh là có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch. Thực tế, nghiên cứu trên hơn 90.000 người phụ nữ cho thấy, chế độ ăn giàu kali có thể giúp giảm 27% nguy cơ đột quỵ.

Trong khi trà chuối chứa hàm lượng kali và magne dồi dào – 2 khoáng chất có tác dụng kiểm soát huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Tim mạch khỏe mạnh giúp cải thiện chất lượng cuộc sống

Hơn nữa, trong quả chuối, đặc biệt là vỏ chuối rất giàu chất chống oxy hóa tan trong nước, bao gồm dopamine và gallocatechin. Các chất chống oxy hóa này có thể giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa các bệnh mạn tính như bệnh tim mạch.

Đặc biệt, hầu hết mọi người tiêu thụ quá nhiều đường từ đồ uống, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, bệnh tim và đái tháo đường type 2. Một chút đường trong trái chuối ngấm ra nước khi đun sẽ tạo độ ngọt tự nhiên là đủ, do đó, nó có thể là sự lựa chọn tốt để giảm lượng đường trong chế độ ăn uống của bạn.

Trà chuối giúp ngủ ngon

Theo nghiên cứu, chuối có chứa hàm lượng magne và kali dồi dào – 2 khoáng chất có đặc tính giúp thư giãn cơ bắp, liên quan đến chất lượng và dộ dài của giấc ngủ.

Đồng thời, trà chuối có chứa tryptophan – một amino acid thiết yếu quan trọng để sản xuất hormone giúp kích thích giấc ngủ. Do đó, trà chuối được coi là một sự trợ giúp hữu ích đối với những người gặp vấn đề về giấc ngủ.

Trà chuối ngăn ngừa chứng đầy hơi

Trong trà chuối có chứa nhiều kali – khoáng chất, chất điện giải quan trọng để điều chỉnh cân bằng chất lỏng, huyết áp ổn định và co thắt cơ bắp.

Bên cạnh đó, hàm lượng kali và nước trong trà chuối có thể giúp giảm tình trạng đầy hơi do chế độ ăn nhiều muối bằng việc kích thích thận sản xuất nước tiểu để bài tiết natri ra khỏi cơ thể. Điều này không những giúp giảm đầy hơi mà còn ngăn ngừa cơ thể bị giữ nước.

Cách pha trà chuối

Ngoài tác dụng đối với sức khỏe tim mạch và giấc ngủ, trà chuối còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sản sinh tế bào hồng cầu nhờ hàm lượng vitamin B6 có trong nó. Trà chuối rất dễ làm, bạn có thể sử dụng quả chuối nguyên vỏ hoặc bỏ vỏ để làm trà. Nhưng vỏ chuối sẽ chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn phần thịt quả.

Trà chuối không vỏ

- Đun sôi 500-750ml nước.

- Cắt bỏ 2 đầu quả chuối, bóc bỏ vỏ.

- Cho chuối vào nước đun nhỏ lửa trong 5-10 phút.

- Cho thêm mật ong (tùy chọn) để tăng thêm hương vị. Lọc bỏ xác chuối, đổ trà ra cốc và thưởng thức. 

Vỏ chuối rất giàu chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe

Trà chuối nguyên vỏ

- Tương tự, bạn đun sôi 500-750ml nước.

- Nhẹ nhàng rửa sạch 1 quả chuối để loại bỏ bụi bẩn, cắt bỏ 2 đầu nhưng giữ lại vỏ.

- Cho chuối vào nước sôi đun nhỏ lửa trong 15-20 phút. Có thể thêm mật ong để tăng thêm hương vị.

- Loại bỏ xác chuối, đổ trà ra cốc, chờ nguội là có thể thưởng thức. 

Phạm Quỳnh H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp