Cách phát hiện sớm bệnh tim ở tuổi mãn kinh

Phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh rất dễ mắc các bệnh về tim mạch

Nín thở để... chữa bệnh

Cải thiện sức khỏe tim mạch nhờ ăn lạc

Lưu ý đối với người mắc bệnh tim mạch trong dịp Tết

Vì sao phụ nữ dễ bị bệnh tim?

Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi không rõ lý do: Mệt mỏi như vậy thường xuất hiện sau khi đi nhanh, thậm chí không đủ sức để đứng thẳng người lên. Mệt mỏi không chỉ ở một bộ phận nào đó trên cơ thể mà là toàn thân. 

Thở gấp, khó thở: Một số người mắc bệnh tim, ngoài xuất hiện những triệu chứng thông thường, còn có hiện tượng thở gấp, khó thở. Ngồi yên nghỉ mấy phút là nhịp thở sẽ trở lại bình thường, nhưng khi tiếp tục đi, thì lại thở dốc. Triệu chứng này thường không được coi trọng, đặc biệt là những người cao tuổi mắc bệnh phổi lại càng không để ý đến triệu chứng này.

Đau cánh tay, đặc biệt là cánh tay trái: Khi mắc bệnh tim, thường là cánh tay trái và vai trái của phụ nữ bị ảnh hưởng, khi nghiêm trọng cánh tay phải cũng bị đau. Tuy không đau nhức dữ dội, nhưng khi giơ tay lên cao cũng rất khó khăn. Đau thường là đau tức, chứ không đau nhức, không đau rộng đến cổ tay và ngón tay, thường chỉ đau phía trong cánh tay trước.

Đau quai hàm và cổ: Nhiều phụ nữ cảm thấy đau hai bên quai hàm, có lúc đau một bên cổ hoặc cả hai bên, một thời gian sau bị chẩn đoán là mắc bệnh tim

Đau dạ dày: Khác với bệnh dạ dày bình thường, đau dạ dày do bệnh tim gây nên ít khi cảm thấy đau quặn, đau nhói, ấn vào bụng cũng không thấy đau nhói mà chỉ cảm thấy đau âm ỉ và đầy bụng, có lúc còn có cảm giác đau tức và buồn nôn.

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn
Thanh Tú H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch