Phòng ngừa viêm họng cấp cho trẻ trong mùa Hè

Viêm họng cấp là bệnh lý đường hô hấp thường gặp ở trẻ em

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh

Trẻ dùng cốm Tiêu Khiết Thanh có giảm ho, viêm họng không?

Trẻ bị viêm phế quản dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh như thế nào?

Có nên dùng TPBVSK cốm Tiêu Khiết Thanh khi con ho, viêm họng?

"Thủ phạm" khiến trẻ dễ bị viêm họng cấp tính trong mùa Hè

Viêm họng cấp tính là tình trạng niêm mạc họng bị tổn thương do nhiều nguyên nhân khác nhau như virus, nấm, vi khuẩn, dị ứng, thay đổi thời tiết đột ngột...

Đáng chú ý, mùa Hè nóng nực, việc sử dụng điều hòa nhưng không vệ sinh thường xuyên làm cho nấm phát triển và phát tán vào không khí trong nhà, khi niêm mạc họng suy yếu thì sẽ gây ra viêm họng. Ngoài ra, tần suất sử dụng đồ uống lạnh tăng đột ngột sẽ làm khô lớp nhầy bảo vệ niêm mạc cổ họng gây ra hiện tượng bỏng lạnh, khiến cổ họng tổn thương, vi khuẩn dễ xâm nhập dẫn đến viêm họng cấp. Ngoài ra, việc để quạt mát hướng thẳng vào người trẻ trong thời gian dài cũng là "thủ phạm" gây cảm lạnh, đau đầu, chóng mặt và viêm họng.

Triệu chứng của viêm họng cấp ở trẻ gồm sốt, kèm theo ho, nghẹt mũi, đau rát họng, bỏ ăn, bú ít. Thậm chí, một số trẻ bị đau nhức trong tai, chảy nước mũi nhầy, giọng khàn nhẹ và ho khan, môi khô, lưỡi bẩn.... 

Viêm họng cấp tính không phải là bệnh nguy hiểm và dễ chữa khỏi. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời hoặc phòng ngừa đúng, bệnh tái đi tái lại dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Cách phòng bệnh viêm họng cấp tính cho trẻ thế nào?

Một số cách phòng tránh viêm họng cấp ở trẻ em hiệu quả cha mẹ có thể thực hiện gồm:

- Vệ sinh họng, miệng cho trẻ sạch sẽ, nhắc nhở trẻ đánh răng đều đặn mỗi ngày, sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy.

- Nhắc nhở trẻ tránh những thói quen xấu như cho tay lên miệng hoặc thường xuyên ngoáy mũi.

- Giữ vệ sinh không gian sống và nơi vui chơi của trẻ luôn sạch sẽ.

- Nên tắm cho trẻ bằng nước ấm, đặc biệt đối với những trẻ đã bị tái nhiễm bệnh nhiều lần. Lưu ý, dù bất cứ mùa nào cũng nên lau khô trước khi mặc quần áo cho trẻ.

- Không nên để trẻ ngồi trước điều hòa hay quạt khi vừa tắm xong.

- Tuyệt đối không để trẻ tiếp xúc với những trường hợp bị bệnh.

- Hạn chế cho trẻ ăn đồ lạnh, uống nước đá.

Khi phát hiện trẻ xuất hiện triệu chứng viêm họng cấp, cha mẹ cần chăm sóc trẻ đúng cách và theo dõi sát sao, cho trẻ đi thăm khám càng sớm càng tốt để có phương pháp điều trị kịp thời.

Cốm thảo dược giúp hỗ trợ cải thiện viêm họng cấp cho trẻ hiệu quả, an toàn

 

Viêm họng cấp ở trẻ nếu không được điều trị đúng cách có thể dẫn đến viêm họng mạn tính tiềm ẩn nhiều biến chứng khó lường, ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ và sự phát triển sau này. Tuy nhiên, các sản phẩm điều trị viêm họng cấp ở trẻ hiện nay chủ yếu là kháng sinh, chống viêm tổng hợp. Dù có thể giảm triệu chứng nhanh chóng nhưng chỉ có tác dụng tạm thời, những thuốc này lại không thân thiện với cơ thể, tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi ở đường hô hấptiêu hóa. Đây là một vòng bệnh lý luẩn quẩn giữa viêm - kháng sinh - viêm. Do đó, các chuyên gia luôn đánh giá cao việc sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ cải thiện viêm họng ở trẻ an toàn và hiệu quả.

Dẫn đầu trong các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan chứa thành phần chính cao rẻ quạt. Nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal - triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đặc biệt hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như: Viêm họng, khản tiếng, mất tiếng...

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa những thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng... cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate. Đây là sản phẩm cốm thảo dược đầu tiên trên thị trường chứa các kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch (tăng sức đề kháng), tiêu diệt virus, vi khuẩn có hại (bảo vệ vi khuẩn có lợi), hỗ trợ chống viêm, giảm phù nề, hỗ trợ cải thiện nhanh những triệu chứng viêm họng. Bên cạnh các biện pháp nâng cao sức đề kháng cho trẻ, cha mẹ nên kết hợp thêm sản phẩm thảo dược mỗi ngày để viêm họng không còn là nỗi lo.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Cốm Tiêu Khiết Thanh

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng