Cách phòng xơ vữa động mạch từ những thói quen đơn giản

Thường xuyên hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây xơ vữa động mạch

Minh Thông Vương new – Sự lựa chọn đáng tin cậy trong dòng sản phẩm hoạt huyết

Minh Thông Vương New, sự mới mẻ trong dòng sản phẩm chăm sóc tim mạch

Minh Thông Vương New - Trợ thủ đắc lực cho người huyết áp cao, mỡ máu cao, bệnh lý tim mạch

Hiểu về bệnh xơ vữa động mạch

Bệnh xơ vữa động mạch là từng mảng xơ vữa tích tụ bên trong thành động mạch. Động mạch mang máu chứa oxy đến tim và các bộ phận khác trong cơ thể. Mảng xơ vữa được tạo thành từ chất béo, cholesterol, calci và các chất khác được tìm thấy trong máu. Theo thời gian, mảng xơ vữa cứng lại và làm hẹp động mạch, hạn chế dòng chảy của máu chứa oxy đến các cơ quan và các bộ phận khác trong cơ thể.

Bệnh xơ vữa động mạch có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng nếu không được can thiệp kịp thời bao gồm nhồi máu cơ tim, đột quỵ hoặc thậm chí là tử vong.

Hiện nay các chuyên gia vẫn chưa xác định nguyên nhân chính gây xơ vữa động mạch. Tuy nhiên, một số đặc điểm hoặc thói quen xấu có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh như: Tuổi tác; Tiền sử gia đình mắc bệnh tim mạch; Người đang mắc các bệnh tăng huyết áp, cholesterol cao hoặc đái tháo đường; Người có lối sống kém lành mạnh…

Mảng xơ vữa có thể làm hẹp động mạch, hạn chế dòng chảy của máu chứa oxy đến các cơ quan trong cơ thể.

Mảng xơ vữa có thể làm hẹp động mạch, hạn chế dòng chảy của máu chứa oxy đến các cơ quan trong cơ thể.

Xơ vữa động mạch có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Vì vậy, tùy vào mức độ và vị trí mà nó có thể gây ra các triếu chứng khác nhau. Điển hình như:

- Xơ vữa động mạch vành: Mạch vành là các mạch máu nuôi dưỡng quả tim. Hậu quả của xơ vữa động mạch vành có thể gây suy tim và nhồi máu cơ tim. Dấu hiệu thường gặp nhất là đau thắt ngực, cơn đau khá nghiêm trọng và diễn ra trong vòng vài phút, sau đó chúng sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần.

- Xơ vữa động mạch chi dưới: Các triệu chứng phổ biến như teo cơ, vùng chi dưới khô hơn so với các khu vực khác. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cảm thấy đau mỏi chi dưới liên tục, ngay cả khi vận động nhẹ nhàng thì bạn cũng khó chịu, đau nhức.

- Xơ vữa động mạch cảnh: Khi mắc bệnh, các triệu chứng thường gặp có thể kể đến như trí nhớ và ý thức giảm đáng kể, nói khó, có nguy cơ liệt nửa người tùy mức độ…

Như vậy, khi xuất hiện một trong những dấu hiệu trên bạn nên đi khám để phát hiện bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp nhất, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Cách phòng xơ vữa động mạch từ những thói quen đơn giản

Xơ vữa động mạch có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, việc phòng ngừa bệnh là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số thay đổi để giúp giữ cho đông mạch luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa hoặc làm chậm quá trình xơ vữa động mạch.

- Đừng hút thuốc: Hút thuốc là một yếu tố nguy cơ chính của bệnh mạch vành. Nicotine - hóa chất độc hại trong khói thuốc có thể làm giảm lưu lượng máu, gây ra nguy cơ đau thắt ngực, suy tim, đột quỵ. Vì vậy, bạn nên bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ.

- Thường xuyên tập thể dục: Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện lưu lượng máu, hạ huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý có thể làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh tim. Bạn có thể thực hiện một số bài tập aerobic, đi bộ, đạp xe…

- Duy trì cân nặng hợp lý: Thừa cân có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành do xơ vữa động mạch. Vì vậy, duy trì cần nặng hợp lý là một trong những cách có động mạch khỏe mạnh.

- Chế độ dinh dưỡng lành mạnh: Một chế độ dinh dưỡng với các thực phẩm lành mạnh bao gồm trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, ít carbohydrate tinh chế, đường, chất béo bão hòa và natri có thể giúp kiểm soát cân nặng, huyết áp, cholesterol và lượng đường trong máu.

Bạn hãy thử thay thế bánh mỳ ngũ cốc nguyên cám thay cho bánh mỳ trắng. Đọc nhãn dinh dưỡng để kiểm tra lượng muối và chất béo trên sản phẩm trước khi mua. Sử dụng chất béo không bão hòa đơn, chẳng hạn như dầu olive. Giảm hoặc tránh đường và các chất thay thế đường.

- Quản lý căng thẳng: Việc thường xuyên bị căng thẳng có thể không tốt cho sức khỏe tổng thể, trong đó có động mạch. Bạn nên tìm cách giảm tình trạng căng thẳng của mình. Để khắc phục bạn có thể tập thể dục, tập yoga, hít thở sâu, nghe nhạc, nghỉ ngơi…

- Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu và dùng thêm sản phẩm thảo dược có chứa các thành phần đan sâm, Immunesoyz và hoa hòe đã được chứng minh đem lại tác dụng hỗ trợ phòng ngừa xơ vữa động mạch, được chứng nhận là Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn bởi Liên Hiệp Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

*Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc.

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý tăng huyết áp, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch