Cách sử dụng cây tráng dương mang lại lợi ích tối ưu cho sức khỏe

Cây tráng dương giúp tăng cường tâm trạng, kích thích ham muốn tình dục và nhiều lợi ích hơn nữa

Dùng cây tráng dương để kích thích tình dục: Cần thận trọng

Cây tráng dương - lợi ích như tên gọi

8 loại trà thảo mộc an toàn với bà bầu và thai nhi

Xử lý nhiệt miệng bằng thảo dược

Hầu hết các nhà thảo dược khuyến cáo bạn nên dùng viên nén hoặc viên nang cây tráng dương với liều 400 - 800mg chia thành 3 lần mỗi ngày. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bổ sung trên 200gr cây tráng dương mỗi ngày có thể gây ra nhiều tác dụng phụ và độc hại, bao gồm: Thay đổi đường huyết, hạ đường huyết, co giật, các triệu chứng tương tự như ngộ độc...

Dưới đây là các hình thức cây tráng dương được sử dụng nhiều nhất:

Cách pha trà cây tráng dương

Bạn có thể phơi khô lá cây tráng dương rồi nghiền thành bột mịn. Loại bột này có thể khuấy tan trong nước nóng hoặc sử dụng trong các công thức nấu ăn. Bạn cũng có thể ngâm lá cây tráng dương trong nước nóng khoảng vài phút như lá các thảo mộc khác để làm trà.

Để có được một cốc trà ngon, bạn chỉ cần cho khoảng 1/2 thìa cà phê lá cây tráng dương khô vào cốc nước sôi, ngâm trong khoảng 10 - 15 phút và uống khi trà đã nguội bớt.

Chỉ nên uống trà cây tráng dương tối đa 3 lần mỗi ngày tùy thuộc vào phản ứng của cơ thể. Bạn cũng chỉ nên uống trà này vài lần mỗi tuần.

Để chống lại stress, hãy thử kết hợp lá cây tráng dương với húng quế ngọt, chiết xuất/lá/bột sâm Ấn Độ và maca. Mặc dù không có nhiều nghiên cứu chính thức cho thấy sự kết hợp này mang lại hiệu quả chống stress cao nhất, nhưng có rất nhiều bằng chứng về việc chúng có thể giúp bạn thư giãn và thoải mái hơn.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr. Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất