Hà Nội: Gió bão to khiến một người đàn ông chết đuối tại hồ Linh Đàm?

Hiện trường vụ việc

Bơi lúc nắng nóng, người đàn ông chết đuối ở hồ Linh Đàm

Hà Nội: Phát hiện xác chết trên hồ Linh Đàm

Ra sông chơi, ba đứa trẻ chết đuối

Dựng xe trên cầu Chương Dương rồi lao mình xuống sông

Khoảng 17h30 chiều qua (14/6), người dân đi tập thể dục quanh hồ Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã phát hiện xác một người đàn ông nổi trên mặt nước cách bờ khoảng 30m liền báo ngay cho công an.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Hoàng Liệt đã có mặt tại hiện trường, tổ chức trục vớt nạn nhân lên bờ, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân. Nạn nhân là nam giới, khoảng 45 tuổi, trên người không mặc quần áo, nghi là bị đuối nước. Theo một số nhân chứng, nạn nhân sống gần hồ Linh Đàm, chiều 13/6, nạn nhân ra hồ tắm những không thấy về.

Được biết, đây không phải là trường hợp đuối nước đầu tiên xảy ra tại hồ Linh Đàm. Mặc dù quanh hồ có biển cảnh báo nguy hiểm, tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng nên rất nhiều người bất chấp tính mạng vẫn coi đây là nơi lý tưởng để tắm.

Trước đó, chiều 5/6, người dân đã phát hiện xác thanh niên nổi trên mặt hồ Linh Đàm. Theo người nhà nạn nhân, trước đó 2 ngày thanh niên 35 tuổi này ra hồ tắm nhưng không thấy về. Phía gia đình đã tổ chức tìm kiếm và trình báo cơ quan công an nhưng không có kết quả. Sau đó thì người dân phát hiện nổi dưới hồ.

Hiện nay, do trời nắng nóng, các đoạn sông, hồ tại Hà Nội đang biến thành những điểm bơi công cộng. Tuy nhiên, từ người lớn cho đến trẻ em khi bơi lội chỉ sử dụng vật dụng bảo hộ thô sơ như: Chai, lọ, can nhựa hoặc không dùng vật dụng nào.

Để phòng tránh đuối nước, người dân lưu ý những điểm sau:

- Không đi bơi một mình ở đoạn sông hồ vắng vẻ.

- Tránh những khúc sông hồ sâu, có nước xoáy.

- Sử dụng các vật dụng bảo hộ khi bơi: Áo phao, phao...

- Không bơi khi trời nắng gắt, giữa trưa, đầu giờ chiều.

- Không bơi khi cơ thể mệt mỏi, đuối sức...

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn