Cách tự nhiên giúp cải thiện tình trạng ho có đờm kéo dài

Có thể cải thiện ho có đờm bằng một số biện pháp tự nhiên

Biện pháp giảm ho kéo dài do viêm phế quản

Cách xử trí tình trạng ho có đờm do viêm phế quản

Ho có đờm đặc, kéo dài do viêm phế quản phải làm sao?

4 cách tự nhiên trị ho khan, ho có đờm hiệu quả bằng giấm táo

Ho là một phản xạ có lợi của cơ thể bởi ho giúp tống đẩy bụi, dị vật và các tác nhân có hại xâm nhập vào đường hô hấp qua mũi miệng. Ho có đờm xảy ra khi trong đường thở có chất xuất tiết sinh ra quyện lẫn với tạp chất. Ho giúp làm sạch phổi, tiêu đờm, dịch tiết và dị vật ra khỏi đường thở. Ho có đờm tùy vào tình trạng mà được đánh giá là bệnh cấp tính hoặc mạn tính. Khi triệu chứng ho có đờm kéo dài từ 2 đến 3 tuần và đã sử dụng thuốc nhưng không thuyên giảm, bạn nên đến gặp bác sỹ để được khám để có các biện pháp điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng một số phương pháp từ nguyên liệu thiên nhiên giúp cải thiện tình trạng ho đờm tại nhà:

1. Gừng

Gừng có tính ấm và khả năng kháng viêm, kháng khuẩn cao nên giúp làm dịu cơn ho. Không những vậy, gừng cũng giúp làm giảm triệu chứng buồn nôn hiệu quả.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng, một số hợp chất chống viêm trong gừng giúp làm giãn màng trong đường hô hấp, từ đó có thể giảm ho.

Cách dùng: Cho vài lát gừng tươi vào cốc nước nóng. Để ngâm trong ít phút trước khi uống. Bạn có thể thêm mật ong hoặc nước chanh để cải thiện mùi vị.

2. Súc miệng với nước muối

Nước muối có tính sát khuẩn rất tốt. Khi sử dụng nước muối súc miệng hằng ngày sẽ giúp làm sạch khoang miệng một cách hiệu quả. Đồng thời, việc sát khuẩn khoang miệng có thể làm sạch cổ họng và long đờm. Bạn nên súc miệng bằng nước muối hằng ngày sau khi thức dậy.

3. Cỏ xạ hương

Trà cỏ xạ hương là một phương pháp trị ho tự nhiên, giúp ngăn ngừa các bệnh đường hô hấp, nhất là ho đờm. Các hoạt chất trong cỏ xạ hương có khả năng giảm viêm mạnh, giảm tiết dịch nhầy, thích hợp sử dụng cho những người bị ho đờm, khò khè, khó thở.

Cách dùng: Để pha trà cỏ xạ hương, bạn có thể mua các sản phẩm trà túi lọc bán sẵn ngoài thị trường. Hoặc bạn cho 2 thìa cà phê lá xạ hương khô vào 1 cốc nước nóng. Để khoảng 10 phút thì lọc lấy phần nước và uống.

4. Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện hiệu quả tình trạng ho có đờm đặc, kéo dài 

Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin với tác dụng giúp chống tái cấu trúc, xơ hóa đường thở, tác động vào nguyên nhân “cốt lõi” gây ho có đờm đặc, kéo dài.

Fibrolysin (Fibro là chất xơ, lysis là tiêu hủy, tức là tiêu hủy các tổ chức xơ hóa, chất đờm nhầy, chống tái cấu trúc phế quản, phế nang) là hỗn hợp muối kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM). Đây là thành phần chính giúp phục hồi các tế bào niêm mạc đường thở bị tổn thương, cải thiện chức năng hô hấp cho người bệnh, tác động trực tiếp vào nguyên nhân cốt lõi gây ho kéo dài.

Bên cạnh Fibrolysin, sản phẩm còn chứa các thành phần khác như: Nhũ hương, bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác có tác dụng như những kháng sinh thực vật, giúp giảm viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng như: Ho, khó thở, mệt mỏi do bệnh viêm đường hô hấp gây ra.

Ngoài ra, yếu tố vi lượng selen và iod trong sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch của đường hô hấp, hỗ trợ phòng ngừa và ngăn chặn các cơn ho tái phát.

Với công thức toàn diện trên, bạn có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm có thành phần chính là Fibrolysin để giúp hỗ trợ điều trị các cơn ho có đờm đặc, kéo dài. Hơn nữa, sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng khi dùng.

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường có một số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện bệnh viêm phế quản gây ho có đờm đặc, các chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, sản xuất bởi công ty lớn, lâu năm trên thị trường, được cấp phép lưu hành, đạt được nhiều giải thưởng uy tín và hàng nghìn người đã sử dụng hiệu quả. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính Fibrolysin là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Vì vậy, để phòng ngừa và cải thiện các cơn ho có đờm đặc, kéo dài do viêm phế quản an toàn, hiệu quả, hãy sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin mỗi ngày!

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản
Bảo Phế Vương có thành phần chứa Fibrolysin và nhiều thảo dược (cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác), hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho, giúp giảm triệu chứng viêm phổi, viêm phế quản.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169
GPQC Bảo Phế Vương: 00268/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp