Cách xử trí tình trạng ho có đờm do viêm phế quản

Ho có đờm là một trong những triệu chứng viêm phế quản thường gặp

Ho có đờm đặc, kéo dài do viêm phế quản phải làm sao?

Viêm phế quản mạn tính gây ra những triệu chứng nào?

5 cách khắc phục bệnh viêm phế quản tại nhà hiệu quả

Trẻ hay bị viêm phế quản tái phát nên điều trị thế nào?

Viêm phế quản gây ho có đờm

Viêm phế quản là tình trạng nhiễm trùng niêm mạc đường thở, ảnh hưởng lớn tới chức năng thông khí, khiến người mắc khó thở, ho và khạc đờm liên tục. Với người bị viêm phế quản mạn tính, bệnh tái phát theo từng đợt, kéo dài ít nhất 3 tháng trong 1 năm và trong 2 năm liên tiếp.

Viêm phế quản khởi phát bằng các đợt nhiễm trùng cấp tính, khiến đường thở phù nề và thắt hẹp, làm giảm khả năng thông khí. Ban đầu, người bệnh ho húng hắng, sau đó ho kéo dài, dai dẳng. Tình trạng này trở nên nặng sau những đợt nhiễm trùng đường hô hấp hoặc khi thay đổi thời tiết, tiếp xúc với khói bụi,...

Màu sắc đờm báo hiệu các vấn đề về hô hấp

Ho có đờm là triệu chứng phổ biến ở người bị viêm phế quản. Người bệnh khạc đờm kéo dài và có màu trắng. Trong những trường hợp có bội nhiễm do vi khuẩn, đờm sẽ màu vàng hoặc màu xanh.

Ngoài ra, người bị viêm phế quản mạn tính thường bị khó thở, tức ngực khiến sức khỏe suy giảm trầm trọng, cân nặng sụt đi nhanh chóng.

Xử trí thế nào khi ho có đờm?

Uống nhiều nước ấm hỗ trợ cải thiện triệu chứng đờm do viêm phế quản

Viêm phế quản cấp tính thường diễn biến từ 5-7 ngày. Trong thời gian này, người bệnh nên uống nhiều nước ấm và hạn chế làm việc quá sức, đồng thời tránh hút thuốc hay tiếp xúc với khói thuốc.

Viêm phế quản mạn tính thường kéo dài, dai dẳng và dễ tái phát thường xuyên. Để cải thiện các triệu chứng của bệnh, người mắc có thể sử dụng một số loại thuốc như: Kháng sinh, chống viêm, giảm đau… Lưu ý, bạn không nên sử dụng các loại thuốc này quá 10 ngày để hạn chế tác dụng phụ nguy hiểm như: Loét dạ dày, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, suy thận.

Sản phẩm có thành phần chính là Fibrolysin giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm phế quản

Thuốc tây có thể giảm các triệu chứng của viêm phế quản nhưng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, đồng thời không giải quyết được nguyên nhân chính gây ra bệnh. Theo các chuyên gia, căn nguyên gây viêm phế quản là do tái cấu trúc đường thở. Những tác nhân như virus, khói bụi trong không khí xâm nhập, tích tụ lâu ngày ở phổi, phế quản sẽ làm cho đường thở bị viêm. Lúc này, tế bào hô hấp bị tổn thương lâu ngày sẽ khiến cho niêm mạc phổi, phế quản dần trở nên xơ sẹo, thay đổi cấu trúc. Hậu quả là làm cho các tế bào đường thở tăng nhạy cảm với tác nhân có hại, hệ miễn dịch hô hấp bị suy giảm, khiến bệnh tái phát thường xuyên gây khó thở, ho đờm kéo dài.

Đường thở ở người bị viêm phế quản 

Vì vậy, để điều trị bệnh hiệu quả thì cần tác động vào “phần gốc” này, đó là: Chống tái cấu trúc, kháng khuẩn, làm thông thoáng đường thở, cải thiện chức năng hô hấp, ngăn ngừa bệnh tái phát. Hiểu được điều này, các chuyên gia khuyên người mắc nên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là Fibrolysin.

Fibrolysin là tên gọi được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam gồm có 2 thành phần chính đó là: Muỗi kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM). Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Hoa Kỳ, Iran, Ấn Độ, methylsulfonylmethane (một thành phần trong hỗn hợp tạo nên Fibrolysin) có tác dụng chống tổn thương, xơ sẹo, ngăn ngừa sự dày lên của niêm mạc đường thở. Kết hợp thành phần này với muối kẽm gluconate sẽ giúp tăng cường chức năng hô hấp, nâng cao sức khỏe của phổi, phế quản.

Hợp chất Fibrolysin đã được TS.BS Hoàng Xuân Ba (Đại học Y khoa Keck, thuộc Đại học Nam California, Mỹ) nghiên cứu, viết bài khoa học và đăng trên nhiều tờ báo uy tín số 1 về sức khỏe trong nước cũng như quốc tế. TS.BS Hoàng Xuân Ba nhận định: “Fibrolysin có tác dụng đảo ngược hiện tượng tái cấu trúc và xơ hóa đường thở, giúp chống viêm từ gốc, chống oxy hóa và ổn định chuyển hóa năng lượng tại ty lạp thể của các tế bào cũng như tăng cường chức năng bảo vệ của hệ miễn dịch và niêm mạc đường hô hấp”.

Như vậy, Fibrolysin đã tác động vào nguyên nhân cốt lõi gây ho, đờm nhiều, khó thở, viêm phế quản - đó là tái cấu trúc đường thở. Bên cạnh đó, Fibrolysin còn có tác dụng tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học thấy rằng, tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tình trạng ho, đờm nhiều, khó thở do viêm phế quản được tăng lên khi phối hợp Fibrolysin với những thảo dược quý khác như: Nhũ hương, xạ đen, xạ can, bán biên liên và yếu tố vi lượng selen, iod. Chính vì thế, vào năm 2019 các nhà khoa học đã bào chế thành công ra sản phẩm có thành phần chính là Fibrolysin. Tác dụng của sản phẩm này đã được nhiều chuyên gia đầu ngành hô hấp đánh giá cao.

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường tràn lan các sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện tình trạng ho đờm do viêm phế quản, giới chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, sản xuất bởi công ty lớn, lâu năm trên thị trường, đạt được nhiều giải thưởng uy tín và hàng nghìn người đã sử dụng hiệu quả. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính Fibrolysin là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản
Bảo Phế Vương có thành phần chứa Fibrolysin và nhiều thảo dược (cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác), hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho, giúp giảm triệu chứng viêm phổi, viêm phế quản. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 – 028.62647169
XNQC: 00268/2019/ATTP-XNQC
CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO NGƯỜI DÙNG: Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Bảo Phế Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Bảo Phế Vương (20 viên) quý khách sẽ được tặng 1 hộp Bảo Phế Vương (20 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Bảo Phế Vương (2 lọ, 120 viên), quý khách sẽ nhận được 1 hộp Bảo Phế Vương (20 viên) tương đương tiết kiệm 19,4% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 14,29% so với chương trình mua 6 tặng 1.
Hơn nữa, Bảo Phế Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp