Cách tự nhiên giúp giảm đau giảm ngứa cho bé khi bị muỗi đốt

Để giảm bớt sự khó chịu do muỗi cắn hãy áp dụng các phương pháp giảm đau giảm ngứa cho bé

Chăm sóc trẻ bị thủy đậu như thế nào?

Chăm trẻ sơ sinh: Những dấu hiệu cần gọi ngay bác sĩ

Không lạm dụng thuốc hạ sốt cho trẻ

Gợi ý bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ đi học

Giấm giúp giảm ngứa khi bị muỗi đốt

Giấm có tính acid, kháng khuẩn, kháng nấm, chống viêm, giúp giảm ngứa do bị muỗi đốt. Bạn nên nhúng một miếng bông gòn vào giấm trắng rồi bôi lên vết muỗi đốt.

Xà phòng khô

Xà phòng khô giúp bé giảm ngứa, sưng tấy sau khi bị muỗi đốt

Mẹ chỉ cần thấm chút nước vào thỏi xà phòng rồi xoa nước xà bông lên vết đốt, để trong khoảng 2 - 3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp bé giảm ngứa rất nhiều. Vì trong xà phòng có chứa muối natri, khi kết hợp với nước sẽ tạo ra chất có tính kiềm, làm trung hòa chất độc gây ngứa do muỗi đốt.

Giảm ngứa bằng sữa mẹ

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho bé mà nó còn có công dụng rất lớn trong việc trị muỗi đốt cho trẻ. Các mẹ nhớ dùng “vốn tự có” này để bảo vệ tốt làn da của con nhé, chỉ cần vắt sữa mẹ bôi lên vết muỗi đốt thì da bé sẽ không bị sưng và không để lại vết sẹo thâm trên da của bé.

Dùng đá lạnh

Đá lạnh giúp giảm ngứa khi bị muỗi đốt

Chườm đá có tác dụng làm tê vùng da bị muỗi đốt khiến bé không cảm thấy đau và ngứa. Bạn nên bọc những viên nước đá trong một cái khăn rồi chườm lên vết muỗi đốt trong 10 - 15 phút để giảm sưng và ngứa.

Khoai tây

Khoai tây cũng có tác dụng rất tốt cho việc trị muỗi đốt. Bạn có thể dùng khoai tây cắt lát và xoa lên nốt muỗi đốt càng sớm càng tốt, khoảng 5 phút lại cắt miếng khác xoa lên, nốt muỗi đốt sẽ không gây ngứa, không sưng và không để lại sẹo cho bé.

Hành tây

Hành tây có tác dụng giảm sưng và làm dịu cơn ngứa do muỗi đốt. Bạn chỉ cần băm nhuyễn củ hành tây rồi đắp lên vùng da bị muỗi cắn, để trong vài phút, sau đó rửa sạch.

Ngoài những mẹo trên mẹ cũng lưu ý những điều dưới đây giúp bé không bị muỗi đốt:

Khi đi ra ngoài mẹ nên lưu ý chọn trang phục sáng màu và mặc quần áo dài tay cho bé

Mặc quần áo sáng màu cho bé: Muỗi có xu hướng bị thu hút bởi những gam màu tối, do đó, mặc quần áo sáng màu cho bé là phương pháp phòng trừ bị muỗi đốt đơn giản, hiệu quả. Khi ở ngoài trời, nên cho bé mặc quần áo dài tay, nhất là vào thời gian chiều tối vì đây là lúc muỗi hoạt động mạnh nhất.

Tránh các mùi thơm: Muỗi cũng bị thu hút bởi một số mùi hương cơ thể. Vì lý do này mà muỗi thường lựa chọn đốt một số cá nhân hơn những người khác trong đám đông. Vì vậy, không nên sử dụng xà phòng thơm, dầu gội... nước hoa cho trẻ.

- Luôn giữ cho bé sạch sẽ: Những trẻ ra nhiều mồ hôi cũng dễ bị muỗi tấn công bởi thế mẹ nên lưu ý luôn giữ cho cơ thể con được sạch sẽ.

- Đừng quên mắc màn khi ngủ là cách phòng chống muỗi hiệu quả nhất.

- Khu vực đầm lầy, vũng nước hay các bụi cỏ rậm rạp là môi trường muỗi sản sinh mạnh, nên tránh để bé tới những khu vực này, đồng thời vệ sinh môi trường sống quanh nhà, thường xuyên phát quang bụi rậm, dọn dẹp rác rưởi.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ