Khắc phục dị ứng da bằng các biện pháp tự nhiên

Trị dị ứng da bằng cách tự nhiên

Trẻ bị phát ban sau khi sốt có nguy hiểm?

Đừng coi thường khi bị ngứa da, nổi mẩn, phát ban!

8 cách phòng bệnh động kinh tái phát hiệu quả

Những điều cần lưu ý khi bị sốt phát ban ở người lớn

Nha đam

Nha đam có tác dụng làm giảm viêm da, vì nó có đặc tính kháng viêm. Để thực hiện cách này, bạn nên tắm trước bằng nước ấm. Sau đó, lấy 1 lá nha đam tươi cắt bỏ lớp vỏ ngoài và lấy phần gel bên trong, cho ra bát. Thoa gel nha đam lên vùng da bị dị ứng, để khô và tắm lại bằng nước ấm. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thực hiện nhiều lần trong một ngày.

Dưa chuột

Dưa chuột có tác dụng dưỡng ẩm, giúp giữ ẩm cho làn da và cung cấp đủ nước cho da. Điều này giúp giảm khô và ngứa da. Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần cho dưa chuột vào làm lạnh. Sau đó gọt vỏ, xay nhuyễn. Thoa dưa chuột lên cơ thể và thư giãn khoảng 30 phút, rồi tắm lại cho thật sạch. Thực hiện cách này mỗi này bạn sẽ thấy tình trạng dị ứng da giảm đi đáng kể.

Dầu jelly

Dầu jelly giúp giữ ẩm cho da, do đó ngăn ngừa da bị khô và dị ứng da. Tuy nhiên, nếu da bạn bị mụn trứng cá, bạn không nên thực hiện phương pháp này.

Trước tiên bạn cần tắm sạch và lau khô người. Thoa dầu jelly lên vùng da bị dị ứng hoặc toàn bộ cơ thể và để qua đêm. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày trước khi đi ngủ để có kết quả tốt nhất.

Trà xanh

Trà xanh có đặc tính chống viêm và các thuộc tính làm trẻ hóa da, giúp giảm tình trạng đỏ, dị ứng da. Đây là phương pháp rất đơn giản, bạn chỉ cần pha trà xanh và để nó trong tủ lạnh. Sau khi trà xanh đã đủ lạnh, dùng miếng bông gòn hoặc miếng vải sạch nhúng vào nước trà xanh và thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị dị ứng. Lặp lại cách này 3 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng giữ ẩm tự nhiên rất tốt cho da, giúp giữ ẩm, cùng cấp nước và dị ứng da. Trước khi thực hiện, bạn cần tắm sạch, dùng bông gòn thấm dầu dừa và thoa, massage nhẹ nhàng lên cơ thể. Sau 30 phút, tắm lại cho sạch. Bạn có thể thực hiện cách này 2 lần/ngày và thực hiện liên tiếp trong 1 tháng để có kết quả nhanh nhất và không bị tái phát.

Bột yến mạch

Bột yến mạch có đặc tính kháng viên có thể khắc phục ngứa, cảm giác đau rát. Bột yến mạch có bán sẵn ở các cửa hàng. Bạn chỉ cần lấy ½ cốc yến mạch cho vào máy xay, xay nhuyễn. Trộn bột yến mạch cùng với 1 cốc nước cho đến khi tạo thành hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp yến mạch lên vùng da bị viêm, dị ứng và để khô trong 20 phút. Sau 20 phút, tắm/rửa lại bằng nước lạnh và dùng khăn vài mềm lau khô. Lặp lại điều này hai lần/ ngày.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp