Mẹo vệ sinh mút trang điểm đơn giản không thể bỏ lỡ

Mút trang điểm được sử dụng thường xuyên nên dễ nhiễm khuẩn

Hướng dẫn vệ sinh cọ trang điểm

Tác hại đáng sợ từ dụng cụ trang điểm không sạch sẽ

Bại liệt vì nhiễm khuẩn từ dụng cụ trang điểm

Làm sạch với xà phòng dịu nhẹ

Một vài giọt xà phòng dịu nhẹ cũng có thể giúp làm sạch mút trang điểm

Một vài giọt xà phòng dịu nhẹ cũng có thể giúp làm sạch mút trang điểm

Sử dụng xà phòng để làm sạch mút trang điểm đã được làm ướt. Vắt mút trang điểm dưới vòi nước chảy cho đến khi thấy nước rửa đã trong, mút trang điểm không còn vết bẩn hay xà phòng đọng lại. Sau đó, bạn lăn mút trang điểm trên một chiếc khăn khô và để khô trước khi sử dụng.

Làm sạch với nước rửa bát

Bạn cho một lượng nước rửa bát vừa đủ lên mút trang điểm, tạo bọt và massage mút trang điểm trong 1 phút sau đó để ngâm trong nước thêm một vài phút. Rửa kỹ mút trang điểm cho đến khi không còn bọt xà phòng, cặn và nước rửa đã trong. Nhẹ nhàng lăn mút trang điểm trên một chiếc khăn khô sạch và để khô hoàn toàn trước khi tái sử dụng.

Có thể làm sạch mút trang điểm trong lò vi sóng?

Bạn cần chắc chắn đã để mút trang điểm ngập trong nước trước khi đưa vào lò vi sóng

Bạn cần chắc chắn đã để mút trang điểm ngập trong nước trước khi đưa vào lò vi sóng

Nếu muốn làm sạch mút trang điểm với lò vi sóng, bạn cần chú ý làm đúng 3 bước: cho bông mút vào cốc nước pha xà phòng dịu nhẹ, cho cả cốc nước vào lò vi sóng và để trong 60 giây, rồi lấy ra ngoài, bạn xả sạch bông mút với nước, dùng khăn giấy thấm nước cho mút trang điểm rồi phơi khô. Nếu không để mút trang điểm trong cốc nước, miếng mút chắc chắn sẽ bị cháy do nhiệt.

 

 

Khi nào nên thay mới mút trang điểm?

Tùy vào từng loại mút trang điểm và giá thành, sẽ có thời hạn sử dụng khác nhau, thường là 6 tháng hoặc lâu hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần thường xuyên làm sạch mút đúng cách.

Ngoài ra, bạn cũng cần biết một số dấu hiệu để vứt bỏ mút trang điểm khi thấy chúng có các vết bẩn lâu ngày không rửa sạch, có vết rách, miếng mút trang điểm mất độ đàn hồi, cảm thấy bí và khó chịu khi dùng trên da.

Nguyễn Thanh (Theo Good Housekeeping)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp