V.League 2023: CAHN quá mạnh

CLB CAHN đang trải qua những ngày vui vẻ nhất - Ảnh: Tiền phong

Sau những vòng đầu tiên thi đấu chuệch choạc, CAHN đã lột xác và chơi tưng bừng hơn khi nào hết. Đội bóng ngành công an đang cho thấy mình là một tập thể hoàn toàn khác, hưng phấn, đầy sức mạnh và sự quyết tâm, sẵn sàng cho cuộc đua vô địch, trái hẳn với hình ảnh những đội bóng mới lên hạng khác. Theo thống kê, kể từ sau trận thua 1-2 trước Viettel hôm 14/2 đến nay, CAHN không thua thêm một trận nào, thắng 6, hòa 3 trận trong khuôn khổ V.League để vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh, danh tiếng và vươn lên dẫn đầu BXH sau 12 vòng đấu.

Ở vòng 12 vừa diễn ra, CAHN mặc dù chưa có sự phục vụ của tân binh Nguyễn Quang Hải nhưng vẫn tiếp tục thể hiện một lối chơi mãn nhãn và gây ấn tượng mạnh ở khâu tấn công và dứt điểm. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không phải là đội bóng dễ chơi và khiến nhiều đội mạnh phải vất vả, thế nhưng đoàn quân của HLV Flávio Cruz vẫn rất ung dung và thoải mái trình diễn thứ bóng đá tấn công đa dạng, mạnh mẽ và rất thuyết phục.

Họ mất hơn 45 phút để có được bàn mở tỷ số sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, tuy nhiên lại chỉ mất thêm có khoảng 20 phút đầu hiệp 2 để có thêm tới 3 bàn thắng dễ dàng. Đây là trận đấu mà ngoại binh John Cley đã ghi dấu ấn đậm nét với một cú hat-trick, trong khi tiền vệ Văn Thanh cũng có cho riêng mình cú đúp kiến tạo. Cho dẫu để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ghi 2 bàn ở những phút cuối trận nhưng điều đó chẳng khiến niềm vui của các cầu thủ chủ sân Hàng Đẫy bớt đi.

Khó có thể ngăn cản bước tiến mạnh mẽ của CAHN (đỏ) lúc này - Ảnh: VTCnews

Khó có thể ngăn cản bước tiến mạnh mẽ của CAHN (đỏ) lúc này - Ảnh: VTCnews

Trận thắng thuyết phục này không chỉ giúp CAHN đánh chiếm ngôi đầu từ tay Đông Á Thanh Hóa mà nó càng củng cố thêm niềm tin nơi các CĐV vào khả năng vô địch của đội nhà. Điều này càng có cơ sở hơn khi bắt đầu từ những trận đấu tới, Quang Hải sẽ được góp mặt và khi ngôi sao này chơi đúng phong độ, đội bóng của HLV Flávio Cruz chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh.

Vòng 12 V.League cũng có thể xem là ngày của các đội bóng thủ đô khi bên cạnh trận thắng đậm của CAHN, 2 đội còn lại là Hà Nội FC và Viettel cũng đều có được 3 điểm quan trọng. Trong khi Viettel vất vả đánh bại B.Bình Dương với tỷ số sát nút 2-1 thì Hà Nội FC cũng làm nên chiến thắng tương tự trước đội bóng phố biển Khánh Hòa.

Phải nói rằng đương kim vô địch Hà Nội FC đã gặp vô vàn khó khăn ở chuyến làm khách tại Nha Trang. Họ dẫn trước từ khá sớm nhưng lại để đối thủ gỡ hòa ngay đầu hiệp hai. Nếu không có pha lên tham gia tấn công và ghi bàn đầy bất ngờ của Duy Mạnh ở gần cuối trận, nhà đương kim vô địch đã phải chia điểm và bị bỏ xa trong cuộc cạnh tranh giành ngôi đầu.

Bên cạnh sự thăng hoa của CAHN, V.League 2013 chứng kiến sự tụt dốc của HAGL và B.Bình Dương. Ở vòng 12, trong khi B.Bình Dương thua Viettel và rớt xuống vị trí áp chót trên BXH thì HAGL tiếp tục không thể thắng. Họ đã để đội bóng đang đứng trong nhóm cuối BXH là TP.HCM cầm chân một cách đầy thất vọng. Trận hòa 0-0 này khiến đoàn quân của HLV Kiatisak tụt xuống vị trí thứ 9 và nhiều nguy cơ phải thi đấu ở nhóm chống xuống hạng sau khi V.League phân tách nhóm. Có lẽ họ còn cần thêm thời gian để quen với việc một loạt trụ cột như Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng, Hồng Duy hay Xuân Trường cùng ra đi.

HAGL lại tiếp tục không thắng và đang đứng trong nhóm chống xuống hạng - Ảnh: tuổi trẻ

HAGL lại tiếp tục không thắng và đang đứng trong nhóm chống xuống hạng - Ảnh: tuổi trẻ

Có lẽ cho đến lúc này của mùa giải, đã phần nào có thể xác định được những cái tên sẽ lọt vào nhóm đua tranh chức vô địch (8 đội dẫn đầu). CAHN đã chắc suất, tiếp theo là Đông Á Thanh Hóa (23 điểm), Hà Nội FC (22 điểm), Viettel FC (18 điểm) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (17 điểm). 3 đội còn lại của tốp 8 là Hải Phòng, T.Bình Định và Thép Xanh Nam Định cùng bằng điểm (16 điểm) và nếu ở vòng 13, HAGL thắng T.Bình Định và Nam Định cùng Hải Phòng không thua, đội bóng chủ sân Quy Nhơn sẽ tuột khỏi tốp 8. Trong trường hợp Nam Định thua, T.Bình Định sẽ vẫn trụ lại nhóm tranh chức vô địch.

BXH V.LEAGUE 2023 SAU VÒNG 12

V.League
 

 

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe