HLV Troussier trao cơ hội cho Công Phượng, Quang Hải

ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ ngày 5/6 tới

Chờ xem ông Troussier làm gì với dàn sao cũ trên ĐT Việt Nam

HLV Troussier và tầm nhìn World Cup

Từ chuyện của Minh Trọng, Văn Bình

Đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này vào lịch FIFA Days nên HLV Philippe Troussier có nhiều cơ hội để tính toán việc gọi quân. Cho dẫu có nhiều sự nghi ngờ hay những bàn luận thiệt hơn, thế nhưng HLV người Pháp vẫn quyết định gọi tập trung ba cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài là Văn Toàn (Seoul E-Land FC - Hàn Quốc), Công Phượng (Yokohama FC - Nhật Bản) và Quang Hải (Paul FC - Pháp).

Trong số 3 cầu thủ này, chỉ có Văn Toàn được đánh giá là người xứng đáng để ông Troussier gọi tập trung khi anh thường xuyên được ra sân, thậm chí đá chính ở CLB Seoul E-Land FC. Ngôi sao người Hải Dương tạo được những ấn tượng tốt và đóng góp tích cực vào thành công của đội bóng xứ kim chi ở mùa giải này.

Bộ ba tấn công đang thi đấu ở nước ngoài là Văn Toàn, Công Phượng và Quang Hải đều được gọi triệu tập

Bộ ba tấn công đang thi đấu ở nước ngoài là Văn Toàn, Công Phượng và Quang Hải đều được gọi triệu tập

Trái với Văn Toàn, cả Quang Hải và Công Phượng đều đang gặp rất nhiều khó khăn ở đội bóng chủ quản. Trong khi Hải “con” không có cơ hội ra sân và xem như đã hết cơ hội trụ lại Paul FC thì Công Phượng cũng đang rất vất vả để cạnh tranh một vị trí trong danh sách tiền đạo rất dày của Yokohama FC. Cả hai cùng không có cơ hội ra sân để thể hiện mình suốt thời gian dài đã qua.

Ở lần triệu tập này, HLV Troussier đã quyết định gọi tới 33 tuyển thủ để tiếp tục làm quen và đánh giá kỹ hơn từng vị trí, lựa chọn ra những gương mặt phù hợp với lối chơi mà mình áp dụng, vốn có phần khác biệt so với thời HLV Park Hang-seo.

Không có gì bất ngờ khi danh sách triệu tập vẫn gồm chủ yếu là các cái tên quen thuộc dưới thời thầy Park. Bên cạnh sự vắng mặt đáng tiếc của những cái tên như Hùng Dũng, Văn Quyết, Văn Đức vì những lý do như bệnh, chấn thương, thì các trụ cột như Duy Mạnh, Văn Lâm, Tuấn Anh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Hậu hay Tiến Linh… Tuy nhiên cũng phải thấy rằng HLV Troussier đã khá mạnh dạn trong việc bổ sung thêm những gương mặt mới, đặt niềm tin vào những người từng được gọi nhưng ít được trao cơ hội.

Nguyễn Trọng Long là cái tên đáng chú ý khi lần đầu được trao cơ hội lên ĐTQG - ẢNh: Anninhthudo

Nguyễn Trọng Long là cái tên đáng chú ý khi lần đầu được trao cơ hội lên ĐTQG - ẢNh: Anninhthudo

Lần tập trung này, ĐT Việt Nam có sự góp mặt của những tân binh như Trương Tiến Anh (Viettel), Lâm Ti Phông, Triệu Việt Hưng (Hải Phòng), Nguyễn Trọng Long, Bùi Tiến Dụng (CAHN), Vùi Văn Đức (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) hay các thủ môn Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), Trần Minh Toàn (B.Bình Dương). Đây là những cầu thủ đang có phong độ cao và chơi đầy ấn tượng tại V.League thời gian gần đây.

Lần tập trung này, HLV Troussier đã quyết định gọi lại những cầu thủ có quá ít cơ hội dưới thời HLV Park Hang-seo như Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Adriano Schmidt (T.Bình Định) hay Nhâm Mạnh Dũng (Viettel). Đây sẽ là cơ hội tốt để họ chứng tỏ năng lực thực sự của mình cũng như tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ nơi ĐTQG.

Một điều đáng chú ý là việc HLV Troussier đã không lựa chọn trao cơ hội cho dàn sao trẻ vừa thi đấu tại SEA Games 32 với những cái tên nổi bật như Văn Khang, Văn Đô, Văn Tùng hay Quốc Việt, Minh Trọng... Ngay cả một số cầu thủ đang chơi khá nổi thời gian qua là Minh Vương (HAGL), Phan Tuấn Tài (Viettel) cũng không có tên. Bất ngờ hơn khi đội bóng đang chơi tốt và dẫn đầu V.League 2023 suốt thời gian qua, Đông Á Thanh Hóa, lại chỉ có 1 cái tên được gọi là Lê Phạm Thành Long.   

Khác với đợt hội quân hồi tháng 3-2023, chỉ mang ý nghĩa giúp các cầu thủ khởi động và làm quen với triết lý bóng đá mới của HLV Troussier, ở lần hội quân này, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu quốc tế gặp ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15-6 tại sân Lạch Tray (Hải Phòng) và ĐT Syria ngày 20-6 tại sân Thiên Trường (Nam Định). Đây có thể xem là cơ hội rất tốt để nhà cầm quân người pháp có cái nhìn rõ hơn về năng lực của các học trò hướng tới những mục tiêu xa hơn.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại bắt đầu từ ngày 5-6 nhưng do nhiều cầu thủ vẫn vướng lịch thi đấu tại vòng 11 V-League 2023 nên phải đến ngày 7-6 HLV Philippe Troussier mới có trong tay đầy đủ lực lượng để sẵn sàng cho các trận giao hữu quốc tế đầu tiên trong năm 2023.

DANH SÁCH ĐT VIỆT NAM

danhsach-dtvn-thang6-copy-5445
 

 

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe