TPCN hỗ trợ điều trị rối loạn lưỡng cực

Phụ thuộc cocaine là tình trạng thường gặp ở những bệnh nhân bị rối loạn lưỡng cực

Hội thi tay nghề Âu Cơ: Thượng tôn chất lượng

Thuốc/TPCN nào nên dùng trước bữa sáng?

Tránh những mối nguy tiềm ẩn của TPCN

Cơ hội duy nhất mua TPCN giá hấp dẫn tại Lohha 52 Trần Đăng Ninh

Đó là kết quả rút ra sau 12 tuần thử nghiệm ngẫu nhiên so sánh citicoline với giả dược trên 130 người bị rối loạn lưỡng cực và phụ thuộc cocaine. Cụ thể, gần 80% bệnh nhân trong nhóm dùng giả dược có xét nghiệm nước tiểu dương tính với cocaine  trong 2 tuần đầu tiên của cuộc thử nghiệm, trong khi tỷ lệ ở nhóm dùng citicoline chỉ là 65%. Tuy nhiên, việc sử dụng cocaine trong nhóm dùng citicoline tăng dần trong quá trình thử nghiệm.

“Citicoline có thể hỗ trợ cai nghiện cocaine ở bệnh nhân rối loạn lưỡng cực. Mặc dù hiệu quả của citicoline có thể giảm theo thời gian nhưng bổ sung citicoline vẫn là việc làm cần thiết để giảm đáng kể việc sử dụng cocaine trong những tuần đầu điều trị”, TS.BS. Sherwood Brown – Trung tâm Y khoa, Đại học Tây Bắc Texas (Dallas, Mỹ), tác giả chính của nghiên cứu, cho biết.

Trong cơ thể, citicoline là hợp chất được sản sinh tự nhiên ở não, hoạt động thông qua một số hệ thống dẫn truyền thần kinh.

Phụ thuộc chất gây nghiện, cụ thể là cocacine, là tình trạng thường gặp ở những người bị rối loạn lưỡng cực. Tuy nhiên, cho đến nay, các thông tin về điều trị phụ thuộc chất gây nghiện ở các bệnh nhân này vẫn còn “đếm trên đầu ngón tay”. Một thử nghiệm lâm sàng nhỏ được tiến hành năm 2007 cũng cho thấy citicoline có tác dụng phòng ngừa tái phát ở bệnh nhân rối loạn lưỡng cực nghiện cocaine. 

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm thần học Mỹ (American Journal of Psychiatry).

Kim Chi H+ (Theo Medscape)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm