Thuốc/TPCN nào nên dùng trước bữa sáng?

Nên uống viên sắt lúc đói và uống với một cốc nước cam

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp liên tục có bị vô sinh không?

5 cách làm đẹp đơn giản từ Đông y

Tránh những mối nguy tiềm ẩn của TPCN

Tưng bừng ngày hội vì sức khỏe cộng đồng I3F Vietnam 2015

Dưới đây là các thuốc/thực phẩm chức năng (TPCN) nên dùng trước bữa ăn sáng:

TPCN bổ sung sắt

Uống bổ sung sắt với nước cam trong lúc dạ dày rỗng là điều kiện lý tưởng nhất giúp cơ thể hấp thu tối đa, theo DS. Akeel Jafar tại Toronto (Canada).

"Vitamin C giúp tăng cường hấp thu sắt, môi trường acid (từ nước cam) giúp sắt được hấp thu hoàn toàn", DS. Jafar cho biết, "nếu bổ sung sắt trong lúc đói khiến bạn có cảm giác buồn nôn thì nên ăn kèm với thực phẩm, sự hấp thu sẽ giảm một chút nhưng bạn vẫn sẽ nhận được một vài lợi ích nhất định".

Lưu ý là sắt có thể tương tác với các thuốc/chất bổ sung khác, cản trở sự hấp thu các calci, thuốc tuyến giáp, vitamin tổng hợp và thuốc kháng sinh. Tham khảo ý kiến bác sỹ nếu bạn dùng nhiều loại thuốc, thực phẩm chức năng khác nhau.

Thuốc huyết áp

Huyết áp thường tăng cao vào buổi sáng. Vì thế, nên uống thuốc ổn định huyết áp trước bữa ăn để bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh.

Tham khảo ý kiến của bác sỹ, dược sỹ để sử dụng thuốc, TPCN hiệu quả nhất

Thuốc tuyến giáp

Thuốc tuyến giáp phát huy hiệu quả cao nhất khi được uống lúc đói. Nếu dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị, thuốc không kê toa hoặc vitamin tổng hợp, người bệnh nên tham khảo ý kiến của dược sỹ, bác sỹ về cách sử dụng để đạt được hiệu quả cao nhất.

Thuốc trào ngược acid và thuốc ợ nóng

Để đạt được bước tiến triển rõ rệt trong điều trị trào ngược acid và ợ nóngDS. Jafar khuyến cao nên uống thuốc trước bữa ăn sáng. "Các loại thuốc cần một khoảng thời gian trước khi ăn sáng để được 'kích hoạt', uống thuốc trước bữa ăn giúp bạn tránh được các triệu chứng khó chịu trong cả ngày", DS. Jafar cho hay.

Thuốc loãng xương

Một vài loại thuốc loãng xương được chỉ định dùng hàng ngày trước khi đi ngủ, tuy nhiên đa số thuốc loãng xương được chỉ định dùng buổi sáng (liều thuốc theo tuần/tháng).

Kim Chi H+ (Theo Besthealthmag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng