Cải thiện khả năng ngôn ngữ sau đột quỵ nhờ công nghệ mới

Ứng dụng điện thoại giúp phục hồi khả năng ngôn ngữ ở bệnh nhân đột quỵ

Nhầm lẫn chết người giữa đột quỵ và cảm mạo

Đột quỵ ở tuổi… thiếu niên

Ăn nhiều muối, trẻ đối mặt với nguy cơ đột quỵ, tim mạch

90% nguyên nhân gây đột quỵ có thể ngăn ngừa

Cô đơn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Mất ngôn ngữ (hay rối loạn ngôn ngữ) ảnh hưởng đến khoảng 1/3 những người sống sót sau đột quỵ. Biểu hiện bởi sự tác động tới ngôn ngữ nói và viết, làm hạn chế khả năng giao tiếp cũng như tham gia các hoạt động xã hội.

EVA Park là ứng dụng cho phép những người bị mất ngôn ngữ có thể kết nối, trò chuyện với nhau hoặc tâm sự với các nhà trị liệu cũng như nhân viên hỗ trợ. Nó có chứa một loạt các địa điểm ảo, bao gồm quảng trường thành phố, những không gian xanh...

Mất ngôn ngữ ảnh hưởng đến 1/3 bệnh nhân sống sót sau đột quỵ

Người dùng được trang bị avatar cá nhân, giúp họ có cơ hội thực hiện các cuộc hội thoại hàng ngày như: Đặt hàng mua bán thực phẩm, yêu cầu cắt tóc hoặc gọi điện thoại cho cảnh sát trong trường hợp khẩn cấp…

“Kết quả nghiên cứu cho thấy, công nghệ này lợi cho những người bị mất ngôn ngữ. Thực tế ảo có thể giúp giảm cảm giác bối rối, khuyến khích việc thực hiện hành vi trao đổi ngôn ngữ”, Giáo sư Jane Marshall của City University London cho biết.

Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí PLoS ONE cho thấy, đánh giá của người dùng công nghệ ảo trong việc điều trị chứng mất ngôn ngữ, cũng như tiềm năng giúp cải thiện chất lượng cuộc sống ở người bị đột quỵ.  

Ngoài ra, để hỗ trợ điều trị đột quỵ và các di chứng như liệt, méo miệng, nói ngọng, phòng ngừa tái phát đột quỵ, tại Việt Nam hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên. Trong đó, sản phẩm tin dùng hơn cả là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ enzym nattokinase. Sản phẩm có tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu. Từ đó giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ não, cải thiện các di chứng mà không gây tác dụng phụ nên người bệnh có thể yên tâm dùng lâu dài.

Như vậy, để phòng ngừa các di chứng của đột quỵ, bạn nên khám sức khỏe định kỳ, áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bên cạnh đó, kết hợp các công nghệ mới với việc sử dụng thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ enzym nattokinase sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị đột quỵ!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não.
Thực phẩm chức năng Nattospes có thành phần chính là nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe:
Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh