Cẩm nang dinh dưỡng ngày Tết cho người mỡ máu cao

Người mỡ máu cao cần thận trọng trong việc lựa chọn món ăn ngày Tết

Đái tháo đường kèm mỡ máu, men gan cao dùng TPBVSK Hộ Tạng Đường được không?

Đường huyết 13,8mmol/L kèm mờ mắt, tiểu đêm: Làm sao để cải thiện?

Cách bổ sung chất béo có lợi cho người mỡ máu cao

Cảnh giác biến chứng đột quỵ do mỡ máu cao

Những món đồ Tết người bệnh mỡ máu cao không nên ăn nhiều

Tượng trưng cho một năm mới sung túc, mâm cơm ngày Tết của người Việt luôn phong phú, đầy ắp các món ăn. Tuy nhiên, với người bị máu nhiễm mỡ, những món ăn truyền thống dưới đây lại là "thủ phạm" khiến mỡ máu tăng cao.

1. Bánh chưng

Trường tồn từ thời xa xưa, bánh chưng, bánh tét đến nay vẫn luôn được coi là biểu tượng của ngày Tết Việt. Bánh được làm từ gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn mỡ… nên chứa lượng lớn tinh bột, chất béo, ăn nhiều dễ gây tích mỡ, tăng cân, đặc biệt ở người mỡ máu cao. Mỗi ngày người bệnh chỉ nên ăn khoảng 100gr, tương đương 1 phần 8 của chiếc bánh.

2. Thịt đông

Thịt nấu đông là món ăn thường được các bà, các mẹ chuẩn bị sẵn để đãi khách dịp Tết. Tuy nhiên, thịt nấu đông được làm từ thịt ba chỉ nhiều mỡ, để bảo quản được lâu còn phải cho thêm nhiều mắm, muối… đều là những yếu tố làm tăng chỉ số mỡ máu.

3. Giò lụa

Giò lụa, chả cuốn cũng là một trong những món ăn song hành cùng bánh chưng, bánh tét trong mâm cỗ Tết. Mặc dù vậy, giò chả bản chất là các món ăn chế biến sẵn, chứa nhiều phụ gia và được làm từ thịt lợn nên rất giàu đạm, ảnh hưởng xấu đến người mỡ máu cao nếu tiêu thụ nhiều.

4. Dưa muối, hành muối

Dưa hành là món không thể thiếu để giải ngấy khi ăn bánh chưng, giò chả ngày Tết. Ấy vậy, đây cũng là một trong những thực phẩm chứa nhiều muối, ăn nhiều làm tăng nguy cơ cao huyết áp, làm nặng hơn tình trạng mỡ máu cao.

Các thực phẩm tốt cho người mỡ máu cao trong dịp Tết

Thay vì ăn nhiều những món giàu chất béo bão hòa ở trên, chúng ta có thể chuẩn bị những thực phẩm lành mạnh hơn, dành riêng cho người mỡ máu cao như:

- Thịt gà luộc: Món ăn không thể thiếu trong mỗi mâm cỗ Tết. Đây cũng là loại thịt ít chất béo bão hòa, thích hợp cho người bệnh máu nhiễm mỡ. Tuy nhiên khi ăn thịt gà hay thịt gia cầm khác, bạn cần loại bỏ phần da giàu cholesterol.

- Các món canh bổ dưỡng: Canh khổ qua nhồi thịt, canh cá chép, canh củ cải… vừa bổ dưỡng nhưng không quá nhiều chất béo.

-  Các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu hà lan…

- Mộc nhĩ, nấm hương, rong biển…

- Các loại rau củ quả: Củ cà rốt, súp lơ, giá đỗ, bí đỏ, hành tây…

Thảo dược hỗ trợ hạ mỡ máu, giảm mỡ gan, nâng cao sức khỏe mừng xuân

 

Để người bệnh được vui khỏe đón Tết, không đau đáu nỗi lo tăng mỡ máu, có một giải pháp được nhiều chuyên gia khuyến khích, đó là sử dụng thảo dược thành phần chính cao lá sen. Nghiên cứu tại Hàn Quốc đã cho thấy lá sen có công dụng giảm triglycerid, giảm cholesterol xấu trong máu, ức chế tổng hợp cholesterol tại gan và phòng xơ vữa động mạch hiệu quả.

Ngoài cao lá sen, sản phẩm còn chứa cao tỏi, hoàng bá, nghệ… tác động toàn diện vào chuyển hóa mỡ, hỗ trợ hạ mỡ máu một cách an toàn, không gây mệt mỏi. Đồng thời, sử dụng sản phẩm thành phần chính cao lá sen còn hỗ trợ  phòng những biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất bằng Công nghệ Lượng tử Quantum loại bỏ hoàn toàn dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật, đồng thời thu được tối đa hoạt chất có dược tính trong nguồn dược liệu đầu vào, cho tác dụng hỗ trợ giảm mỡ máu, mỡ gan vừa an toàn, vừa hiệu quả cao.

Tết là dịp mỗi gia đình quây quần bên nhau, đừng để mối lo về chỉ số mỡ cản trở giây phút sum họp của bạn. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, đừng quên kết hợp sản phẩm thảo dược thành phần chính cao lá sen, món quà đẩy lùi mỡ máu hiệu quả, nâng cao sức khỏe mừng xuân.

 Lan Anh

 

TPBVSK LIPIDcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch