Phát hiện nhiều mẫu TPCN của Dược Mỹ phẩm Pháp USA không đạt chất lượng

Nhiều mẫu TPCN Dược Mỹ phẩm Pháp USA không đạt chất lượng

Cơ hội "săn" TPCN ngoại cao cấp tại Vietnam Medi-Pharm 2016

Nhiều công ty bị "xử" vì sản xuất TPCN không hợp tiêu chuẩn

TPCN Kim Thính có thể giúp giảm triệu chứng ù tai, nghe kém?

TPCN Nattospes có phòng ngừa được đột quỵ do cục máu đông?

Cụ thể, Đoàn kiểm tra của Cục ATTP phái hiện 2 mẫu TPCN gồm: Amkazym (Số lô: 770615, NSX: 29/6/2015, HSD: 28/6/2018) và Men TH Biotyl (Số lô: 280714, NSX: 18/7/2014, HSD: 18/7/2017) không đạt chất lượng theo quy định. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra cũng phát hiện 4 lô TPCN Hotgel CoQ10; Theravit; Vitamin E4.00UI và Amfarital có nội dung ghi nhãn không đúng quy định. 

Trước đó, ngày 28/4 Đoàn kiểm tra của Cục ATTP đã tiến hành kiểm tra và lấy mẫu 3 mẫu TPCN tại Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA (Quầy số 506, tầng 5 tòa nhà 24T, Trung tâm phân phối Thuốc và Thiết bị y tế Hapu - Hapu Medicenter, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội) để tiến hành kiểm nghiệm.

Trước mắt, đối với 2 lô TPCN không đạt chất lượng, Cục ATTP đã có thông báo tạm dừng lưu thông và thông báo cho Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA để tạm dừng lưu thông, tiến hành thu hồi. Với các sản phẩm có nội dung ghi nhãn không đúng quy định Cục ATTP cũng yêu cầu tạm dừng lưu thông, thu hồi và thực hiện các biện pháp xử lý, khắc phục, sửa chữa.

Cục ATTP cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giám sát việc lưu hành trên địa bàn đối với các lô sản phẩm TPCN nêu trên. Trường hợp phát hiện có vi phạm yêu cầu xử lý theo quy định.

Theo TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP, trong thời gian tới, Cục ATTP sẽ tiến hành lấy mẫu các lô và các loại sản phẩm TPCN khác của Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA  để xác minh mở rộng.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng