Chỉ một nửa ly rượu mỗi ngày cũng làm tăng nguy cơ ung thư vú

Khó như... kiểm soát rượu bia ở người Việt

Phụ nữ uống aspirin liều thấp có khả năng giảm nguy cơ ung thư vú?

Việt Nam chẩn đoán và điều trị thành công nhiều ca ung thư vú theo kỹ thuật mới

7 yếu tố nguy cơ của bệnh ung thư vú ở nam giới

Báo cáo mới của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới và Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ cho thấy, uống một nửa ly rượu vang hoặc một cốc bia nhỏ mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ Ung thư vúphụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Các nhà nghiên cứu cho biết, chỉ cần tiêu thụ khoảng 10 gram chất cồn mỗi ngày có thể làm tăng 5% nguy cơ Ung thư vú ở phụ nữ tiền mãn kinh và 9% ở phụ nữ mãn kinh.

GS. Anne McTiernan – Tác giả chính của báo cáo cho biết: “Điều này cho thấy không có mức sử dụng rượu an toàn tuyệt đối, nếu một phụ nữ đang uống rượu, sẽ tốt hơn nếu cô ấy uống càng ít càng tốt.”

Ngoài nghiên cứu về mối liên quan của rượu với ung thư vú ở phụ nữ. Các nhà nghiên cứu cũng đã thực hiện phân tích 119 nghiên cứu khác nhau, bao gồm số liệu của hơn 12 triệu phụ nữ trên khắp thế giới. Họ đã tìm ra các bằng chứng cho thấy việc tập thể dục có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.

Báo cáo cho thấy, phụ nữ tiền mãn kinh có các hoạt động thể chất tích cực sẽ có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn 17% so với những người ít vận động và tỷ lệ này ở phụ nữ mãn kinh là 10% nguy cơ thấp hơn.

Phụ nữ tập thể dục làm giảm nguy cơ ung thư vú

Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới đã ước tính rằng có thể ngăn ngừa được hơn 6.000 trường hợp mắc bệnh ung thư vú hàng năm nếu phụ nữ dành 30 phút tập thể dục mỗi ngày và có thể ngăn chặn được hơn 20.000 ca ung thư vú nếu họ không uống rượu bia.

Mặc dù ung thư vú cũng có thể xảy ra ở nam giới, nhưng tỷ lệ mắc khá thấp, chỉ dưới 1%. Vì vậy những trường hợp này không được đưa vào báo cáo.

Có hơn 50.000 phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư vú mỗi năm tương đương với khoảng 12.5% phụ nữ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, căn bệnh này hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm và được điều trị đúng cách.
Quang Tuấn H+ (Theo Standard)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp