Tập thể hình và nguy cơ hói đầu!

Nguy cơ hói đầu do tập thể hình và uống đồ uống tăng cơ

Người tập thể hình nên uống nước gì?

5 loại thực phẩm không nên ăn trước khi tập luyện

Ăn không đúng, càng tập thể hình càng "teo"!

Phòng tập gym bẩn hơn bạn tưởng trăm lần!

Theo các chuyên gia, tập cử tạ có thể là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc, đặc biệt là nếu người tập uống thêm thực phẩm bổ sung protein. 2 yếu tố này làm tăng nồng độ testoterone và dihydrotestosterone (DHT) - được coi là “thủ phạm” nội sinh gây ra chứng hói đầu.

DHT – hormone nội sinh từ testoterone có thể nhanh chóng gắn với các tế bào thụ thể trong sợi tóc của đàn ông, từ đó ngăn chặn sự hấp thụ của các chất dinh dưỡng thiết yếu. Theo thời gian, điều này khiến các nang tóc co lại và khô héo, cuối cùng dẫn đến gãy rụng.

Những người đàn ông chăm chỉ luyện tập thể hình có thể vô tình bị rụng tóc

Creatine và DHEA được tìm thấy trong đồ uống bổ sung protein có thể làm tăng nồng độ testoterone. Điều này có thể chuyển thành hợp chất (DHT) tấn công các nang tóc. Theo bác sỹ Thomy Kouremada-Zioga: “Thức uống bổ sung protein thường bổ sung các loại horome tăng trưởng như creatine và DHEA – không chỉ giúp tăng cơ mà còn làm gia tăng nồng độ testoterone trong máu”.

Testoterone sản xuất ra một chất hóa học được gọi là DHT, góp phần làm gia tăng chứng hói đầu. Đáng buồn là, hầu hết nam giới không biết đến điều này, cho tới khi tóc họ rụng ngày một nhiều.

“Điều quan trọng là phải phân biệt giữa nguyên nhân và tác động ở đây. Thức uống bổ sung protein không gây rụng tóc. Song tóc sẽ rụng nhanh nếu có những tác động tiêu cực, tiến sỹ Kouremada-Zioga nói.

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp