Các bước chăm sóc da hoàn hảo cho nam

Nam giới cũng nên chăm sóc da, làm đẹp

Gái xấu "biến hình" ngoạn mục sau 90 ngày

30 tuổi đã mắc gout phải làm thế nào?

Ốm cũng phải đẹp nhé!

Quy trình chăm sóc da đơn giản hoàn hảo

Để chăm sóc da chuẩn, bạn nên xác định được loại da của mình thuộc da gì, da thường, da khô, da hỗn hợp, da dầu và da nhạy cảm. Sau khi xác định được loại da của mình thì việc chăm sóc da cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Đối với việc chăm sóc da của nam giới cũng giống như da của các chị em phụ nữ, nên sẽ được chia ra làm 3 bước cơ bản:

 Bước 1: Làm sạch da

Sữa rửa mặt: Bước đầu tiên để làm sạch da mỗi buổi sáng đó là rửa mặt. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho loại da của mình. Nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày (sáng và tối) dùng sữa rửa mặt với nước bình thường vào buổi sáng giúp đánh thức làn da, loại bỏ phần nào tế bào chết và rửa với nước ấm vào buổi tối giúp loại sạch các bụi bẩn tích tụ bên trong lỗ chân lông.

Tẩy da chết: Tẩy tế bào chết là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Bạn nên dùng kem lột mặt nạ hoặc kem tẩy tế bào chết để loại bỏ tế bào chết trên da 1 tuần 1 lần. Hoặc bạn có thể tự làm hỗn hợp tẩy da chết bằng các nguyên liệu tự nhiên: 1 thìa đường + 1 thìa giấm táo +1 thìa mật ong, trộn đều hỗn hợp lại với nhau, sau đó bôi lên mặt, massage nhẹ rồi rửa lại bằng nước ấm.

Cạo râu: Để tránh bị tổn thương và kích ứng da khi cạo, bạn nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ như bọt cạo râu. Sau khi cạo râu xong, cần chăm sóc da với sản phẩm chứa chất chống viêm và có tác dụng dưỡng ẩm, giúp da mềm.

Nước hoa hồng: Nước hoa hồng giúp làm sạch sâu, cần bằng độ pH trên da, đồng thời se khít lỗ chân lông, là bước đệm cho quá trình làm trắng da, dưỡng da.

Bước 2: Dưỡng da

Dưỡng ẩm: Ngoài việc làm sạch, tẩy tế bào chết và phục hồi da, bạn cũng cần chú ý đến bước giữ ẩm, cho dù da bạn có nhờn hay không. Thực tế, da khô còn dễ bị mụn trứng cá hơn da dầu được giữ ẩm đúng cách. Bạn có thể bôi lên da loại kem dưỡng ẩm có mùi nam tính, hợp sở thích. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ít nhất là vào buổi sáng và lý tưởng nhất là dùng thêm 1 lần vào buổi tối.

Ngoài ra cũng không quên dưỡng ẩm cho môi bằng cách dùng son dưỡng. Nếu bạn ngại làm da hay môi bóng lên, hãy dùng khăn giấy thấm nhẹ để giảm bớt độ bóng.

Bước 3: Bảo vệ da

Nếu bạn phải thường xuyên làm việc ngoài trời, dùng kem chống nắng là phương pháp bảo vệ da tốt nhất để chống lại lão hóa và tác hại của môi trường.

Và nếu bạn muốn có làn da săn chắc, nam tính, thì đừng bỏ qua những môn thể thao ưa thích. Tập thể dục thường xuyên sẽ cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể và lưu thông máu trên da, giúp da luôn khỏe. Đừng quên ăn nhiều hoa quả và các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C và E như bông cải xanh, khoai tây, ngũ cốc và các loại trái cây có màu cam, màu đỏ. Ăn uống đúng cách giúp bạn nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và tươi tắn.

Với những bạn nam thường xuyên tập thể dục, thể thao, sử dụng thêm thực phẩm chức năng dành riêng cho người chơi thể thao vừa giúp cơ thể khỏe khoắn vừa có tác dụng làm đẹp da. Đừng quên, da muốn đẹp thì cơ thể phải khỏe đã!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp