Cảnh giác với “thuốc cường dương” Zhen Gong Fu của Trung Quốc

"Thuốc cường dương" Zhen Gong Fu hiện vẫn được rao bán trên nhiều trang mạng...

Chất nào ăn vào giúp quý ông cường dương?

Những yếu tố thể chất làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Để rối loạn cương dương không thể tàn phá đời bạn

Kê gà hấp lá hẹ - Món ăn giúp cường dương, tăng bản lĩnh đàn ông

Nam giới dễ “yếu” vì xơ vữa động mạch

Mới đây, vụ bê bối liên quan đến loại “thuốc cường dương” có xuất xứ Trung Quốc đã được đưa ra tòa án của Mỹ. 

Theo đó, công tố viên đã tuyên bố rằng một người đàn ông 38 tuổi tại tiểu bang Alabama (Mỹ) đã nhập khẩu một loại thực phẩm chức năng từ Trung Quốc và bán như một phương thuốc “thay thế viagra”.

Ông này đã bị buộc tội cố ý lừa đảo và lừa dối người tiêu dùng. Giới chức trách cho rằng loại “thuốc” Zhen Gong Fu đã không liệt kê một loại thành phần gây nguy hiểm tiềm tàng trên bao bì.

Phân tích trong phòng thí nghiệm cho thấy sản phẩm này có chứa sildenafil – hợp chất có thể tương tác với các nitrat (được tìm thấy trong một số loại thuốc theo toa như nitroglycerin) và có thể làm giảm huyết áp xuống mức nguy hiểm.

Đàn ông bị đái tháo đường, tăng huyết áp, cholesterol cao, bệnh tim mạch thường phải bổ sung nitrat. Nabil Chagri đã bị cáo buộc buôn bán Zhen Gong Fu tại trạm xăng, song ông này đã phủ nhận tội trạng của mình. 

FDA cảnh báo người tiêu dùng không mua hoặc sử dụng Zhen Gong Fu vì những tác động có hại của chúng. Đối với những người đã sử dụng và gặp phải tác dụng phụ, cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế càng sớm càng tốt. 

Tại Việt Nam, Sildenafil cũng là hoạt chất bị cấm sử dụng trong thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã phát hiện một số sản phẩm có chứa Sildenafil và ra quyết định thu hồi. Ngoài ra, nhiều sản phẩm trôi nổi trên thị trường cũng từng bị phát hiện có chứa chất cấm này. Để an toàn, người tiêu dùng nên sử dụng các sản phẩm sinh lý nam có nguồn gốc rõ ràng.
Hoài Thương H+ (Theo Foxnews, FDA)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn