Cập nhật lịch đi học trực tiếp của học sinh trên cả nước

53/63 tỉnh đã có 100% học sinh đến trường học trực tiếp.

Infographic: Cảnh giác với các triệu chứng hậu COVID-19

Lưu ý khi tự thực hiện test nhanh COVID-19 tại nhà

Địa chỉ các bệnh viện khám di chứng hậu COVID-19 trên cả nước

Đừng coi thường, ảnh hưởng của COVID-19 lên tim mạch không hề nhẹ!

Tất cả các tỉnh, thành phố đã có kế hoạch cho trẻ em mầm non, học sinh các cấp trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2/2022. Cập nhật đến ngày 14/2, 54/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp. 9 tỉnh, thành phố chưa tổ chức gồm Hậu Giang, Trà Vinh, Hưng Yên, Vĩnh Long, Hà Nội, Phú Yên, Đà Nẵng, An Giang và Tiền Giang.

Cấp tiểu học, 59/63 tỉnh, thành phố cho học sinh học trực tiếp. Trong đó, Hưng Yên chỉ tổ chức khối lớp 1, Vĩnh Long chỉ tổ chức khối lớp 5. 4 tỉnh, thành phố chưa tổ chức cho học sinh tiểu học đi học lại gồm Hậu Giang, An Giang, Đà Nẵng và Tiền Giang.

Cấp THCS, 63/63 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trực tiếp, riêng Hà Nội cho học sinh khối 6 của 18 huyện, thị xã ngoại thành, khối 7 đến khối 9 toàn thành phố đã đi học trực tiếp. Tỉnh Vĩnh Long học sinh khối 6, khối 9 đi học trực tiếp.

Còn đối với cấp cấp THPT, 63/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp. 100% các cơ sở giáo dục đại học, các trường đã tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 14/2/2022.

Tại Hà Nội, học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận sẽ đi học trực tiếp từ ngày 21/2. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Tại Tiền Giang, UBND tỉnh vừa có văn bản đồng ý cho học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, lớp 1, 2, 5 và từ lớp 6 đến lớp 12 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang được trở lại trường học trực tiếp từ ngày 21/2.

Riêng học sinh lớp 3, 4 tại các cơ sở giáo dục phổ thông, trẻ mầm non dưới 5 tuổi của các cơ sở giáo dục mầm non công lập, tư thục và nhóm trẻ độc lập sẽ trở lại trường học trực tiếp vào ngày 24/2.

Theo Người lao động, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho hay ngay sau Tết, Bộ GD-ĐT có kế hoạch kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi. Bộ GD-ĐT cũng dự báo, khi quay trở lại học trực tiếp, hệ thống mầm non tư thục sẽ thiếu giáo viên.

Cùng với việc mở cửa trường học, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các địa phương có kế hoạch bù đắp kiến thức cho học sinh sau khi các em được trở lại học trực tiếp, trong đó rà soát, đánh giá và phân định từng nhóm học sinh cụ thể để lên kế hoạch dạy bù trong ngắn hạn và dài hạn. Việc bù đắp kiến thức được ngành giáo dục xác định không chỉ thực hiện trong 1 năm mà còn kéo dài trong nhiều năm.

Về đảm bảo an toàn cho học sinh, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho hay GD-ĐT đã ban hành nhiều hướng dẫn cụ thể gửi các địa phương về việc dạy học trực tiếp, mở cửa trường học an toàn. Bộ GD-ĐT cũng phối hợp với Bộ Y tế để có hướng dẫn tới từng cơ sở giáo dục về các phương án đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường học trực tiếp.

 
Nguyễn An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn