Cắt bao quy đầu có giúp "cậu nhỏ" to hơn không?

Chưa có phương pháp nào giúp tăng kích thước dương vật hiệu quả và an toàn

Khi nào cần phẫu thuật hẹp bao quy đầu?

Bao “súng” hẹp “giết chết” ái ân!?

Cắt bao quy đầu có cải thiện được chuyện "yêu"?

Kích thước "của quý" chuẩn của các quý ông trên thế giới

Trả lời: 

Chào em!

Với câu hỏi của em, Health+ đã tham khảo ý kiến của Bác sỹ Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, giải đáp thắc mắc của em như sau: 

Em không nói rõ dương vật của em khi bình thường và cương là bao nhiêu nên chưa thể khẳng định là "quá ngắn" được. Theo nhiều nghiên cứu, với đàn ông Việt Nam, chiều dài dương vật khi bình thường là 6,6cm, khi cương cứng là 11,2cm. Nếu dương vật của em ngắn hơn 3,8cm khi bình thường và ngắn hơn 7,8cm khi cương cứng thì được xem là ngắn.

Hiện, chưa có phương pháp nào giúp tăng kích thước dương vật hiệu quả và an toàn. Em không nên nghe theo những thông tin quảng cáo hay lời khuyên của bạn bè để làm tăng kích thước và chiều dài dương vật. Nhiều người vì quá ám ảnh chuyện kích thước nên luôn cho rằng "cậu bé" của mình ngắn và nhỏ rồi tìm mọi cách để cải thiện để rồi bị nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm sinh lý.

Tôi có thể khẳng định, cắt bao quy đầu không làm tăng kích thước của dương vật. Kỹ thuật này được thực hiện với những trường hợp bị hẹp bao da quy đầu bởi hẹp bao quy đầu dễ gây viêm nhiễm dương vật, tăng nguy cơ ung thư và khiến sinh hoạt tình dục gặp khó khăn.

Thực tế thì kích thước của "cậu nhỏ" không phải là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của sinh hoạt tình dục và không ảnh hưởng gì đến tố chất đàn ông hay chức năng sinh sản. Em đừng nên quá lo lắng về vấn đề này. 

Chúc em luôn vui khỏe!

Lâm H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị