Bao “súng” hẹp “giết chết” ái ân!?

Nếu không chữa trị hẹp bao quy đầu sẽ ảnh hưởng đến chuyện chăn gối của phái mạnh

“Cô bé” to hơn vì "yêu" nhiều?

“Sung” hơn chỉ trong… 1 phút!?

Chuyện ấy: Không... nhịn được nữa!

Ăn chay càng hay... ngủ "mặn"

Đừng khóc... khi ở trên giường

"Yêu" khó vì chít hẹp quy đầu

Tại một phòng khám nam khoa ở Hà Nội, anh Nguyễn Ngọc C. (23 tuổi, Lạng Sơn) cho biết, khi dương vật cương, anh có cảm giác đau ở quy đầu. Cảm giác này càng rõ ràng hơn khi anh làm “chuyện ấy” với bạn gái của mình. Anh C. nói: “Lúc đầu tôi chỉ thấy hơi khó chịu nhưng khi vào cuộc chính thì đầu dương vật rất đau, đến nỗi tôi phải dừng chuyện đó lại”.

Trước đó, anh C. cũng cho biết, từ khi dậy thì, khi dương vật “chĩa nòng” anh cũng cảm giác hơi nhói ở đầu dương vật, tuy nhiên do việc này không có ảnh hưởng gì nhiều nên anh cũng không quan tâm. Qua kiểm tra, bác sỹ tại phòng khám cho hay, anh bị hẹp bao quy đầu dạng nhẹ và nên phẫu thuật cắt bỏ phần bao quy đầu.            

Theo TS.BS Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, bao quy đầu là lớp da bao phủ bên ngoài đầu của dương vật và niệu đạo. Ở trẻ nhỏ, bao quy đầu tương đối dài và phủ lên toàn bộ đầu dương vật. Theo thời gian, khi trẻ lớn lên, đầu dương vật sẽ to ra, bao quy đầu từ từ sẽ ngắn lại, làm lộ ra đầu dương vật và lỗ niệu đạo. Ở một số nam giới, có hai trường hợp bất thường có thể xảy ra với bao quy đầu.

Đầu tiên là hẹp bao quy đầu, đây là tình trạng bao da quy đầu không tuột hoàn toàn ra khỏi đầu dương vật được. Tiếp đến là bao da quy đầu tuột ra khỏi đầu dương vật được nhưng bình thường vẫn phủ lên đầu của dương vật, gọi là bao quy đầu dài. Hẹp bao quy đầu là bệnh lý cần được làm tiểu phẫu, trong khi bao quy đầu dài có thể làm hoặc không tùy theo mức độ ảnh hưởng của bao quy đầu đối với hai chức năng của nam giới là tiểu tiện và sinh hoạt tình dục.

Các kiểu bao quy đầu

Đi cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt

BS. Vệ cho hay, những trường hợp chít hẹp ngang chừng quy đầu có thể gây đau tức khó chịu cho thân chủ khi giương nòng hoặc khi tấn công vào “vùng cấm địa”. Thậm chí, đã có nhiều trường hợp phải nhập viện vì rách da, đứt phanh hãm, chảy máu ồ ạt do hẹp bao quy đầu. Đặc biệt, khi bị bị hẹp bao quy đầu, dương vật của cánh mày râu sẽ nhạy cảm hơn bình thường và rất dễ bị xuất tinh sớm dù chỉ có những kích thích nhẹ từ phía đối tác.

Hơn nữa, với các bé trai đang độ tuổi phát triển, hẹp bao quy đầu sẽ làm “cậu nhỏ” bị kìm hãm sự phát triển bởi bao quy đầu luôn bọc kín quy đầu dương vật khiến cho chiều dài dương vật ngắn hơn và quy đầu nhỏ hơn so với bình thường. Ngoài ra, “quy đầu quá dài, quá chật, không lộn ra được khiến nhiều chất bẩn tích tụ lại dưới da, đóng cặn, gây nhiễm trùng làm tăng nguy cơ lây nhiễm qua đường tình dục và ung thư dương vật”, BS. Vệ nói.

Khi bị chít hẹp bao quy đầu nên cắt đi cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Cắt bao quy đầu chỉ là một tiểu phẫu đơn giản. Trước khi cắt “áo”, các bác sỹ sẽ gây tê cục bộ vì vậy nam giới hoàn toàn yên tâm là sẽ không có cảm giác đau đớn và ảnh hưởng đến chức năng tiểu tiện cũng như bản lĩnh đàn ông của mình.

Với trường hẹp nhẹ hoặc bao quy đầu dài, ngoài phẫu thuật cắt bao quy đầu thì nam giới có thể thực hiện phương pháp nong quy đầu để bao quy đầu giãn dần ra. Cách rất đơn giản: Mỗi ngày sau khi tắm, nam giới dùng tay kéo nhẹ quy đầu, khi bị khít và cảm thấy hơi đau thì dừng lại, lặp đi lặp lại động tác đó và làm nhiều lần trong ngày, dần dần bao quy đầu sẽ giãn ra và không còn gây ra cho dương vật cảm giác đau tức nữa. Cuối cùng, cần lưu ý khi có những bất thường sau tiểu phẫu như đau khi cương, chảy máu, tiểu tiện khó khăn…  nam giới cần đến cơ sở y tế gần nhất để được các bác sỹ kiểm tra và chữa trị (nếu có).

BS. Vệ cho biết, quan niệm cắt bao quy đầu khiến các bà vợ lên đỉnh nhiều hơn là không có căn cứ. Tuy rằng, các vết sẹo lồi có thể thêm cảm giác nhưng chất lượng của một “cuộc yêu” phụ thuộc rất nhiều yếu tố như kỹ thuật đụng chạm, tiếp xúc… chứ không chỉ là “súng ống” to nhỏ, “bao” súng dài hay ngắn.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn